Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Top tướng pháp sư có tỉ lệ độ khó cao nhất

Viktor

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsfnkawqxm.jpg

Ưu điểm

·         Đi đường tốt với những chiêu thức tạo khiên và cấu rỉa máu tốt

·         Dồn dame cực tốt.

·         Khỏe ở mọi giai đoạn của trận đấu

·         Kỹ năng gây sát thương và hiệu ứng trên diện rộng

Nhược điểm

·         Chiêu thức định hướng dạng “vẽ” rất khó chơi

·         Không cơ động, dễ bị gank

Viktor vẫn rất khỏe, nhưng trong version dạo này vị tướng này bắt đầu được dùng nhiều hơn bởi sát thương từ chiêu thức E có khả năng xuyên qua những vị tướng chống chịu ra tuyến sau của kẻ địch. Ngoài ra skill W gây choáng trên diện rộng có thể cản đội hình của kẻ địch, khá phù hợp với nhiều chiến thuật hiện nay.

Tuy nhiên những chiêu thức của Viktor cực kì khó sử dụng. chiêu thức Chuyển hóa năng lượng (Q) phải tiếp cận để có thể dùng, chiêu thức Trường trọng lực (W) thì khá khó để có khả năng gây hiệu ứng choáng, còn chiêu thức Tia chết chóc (E) là 1 trong những chiêu thức khó sử dụng nhất Liên Minh Huyền Thoại. Vì vậy để thành thạo được Viktor thì các bạn cũng phải tốn rất nhiều công sức để có thể nhuần nhiễn.

Twisted Fate

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsyb8heg4v.jpg

Ưu điểm

·         Kỹ năng khống chế rất mạnh

·         Có thể dọn lính tốt

·         Chiêu cuối rất quan trọng

Nhược điểm

·         Không có kỹ năng để chạy trốn, thiếu cơ động

·         Đòi hỏi người chơi có trình độ cao để sử dụng

Twisted Fate có giá tiền IP là 1350 nhưng lại đòi hỏi gamer có trình độ cao mới có thể dùng được. Chiêu thức Chọn Bài (W) là một kỹ năng độc đáo, có tới 3 tác dụng khác nhau. Bài vàng làm choáng, nhưng sát thương là thấp nhất. Bài xanh hồi năng lượng, sát thương là cao nhất. Còn bài đỏ làm chậm trên diện rộng, sát thương vừa phải. Mỗi lần sử dụng chiêu thức, TF sẽ tùy cơ ứng biến, lựa chọn một trong số các lá bài để gây sát thương hoặc làm choáng kẻ địch. Tuy nhiên, để chọn được lá bài mình cần cũng không phải dễ đối với những người mới chơi Thần Bài.

Khi bạn chơi twisted Fate tốt, bạn sử dụng unti để giúp đỡ các đồng đội ở các đường còn lại, điều này sẽ tạo nên rất nhiều lợi thế, giúp cho trận đấu sẽ trở nên đơn giản hơn. Định Mệnh (R) còn có tác dụng giúp TF kiểm soát tầm nhìn khi đối phương đang ăn các mục đích lớn như Baron hay rồng mà mà không có tầm nhìn ở đó.

Azir

Ưu điểm

·         Farm lính tốt

·         Có thể cấu rỉa máu mạnh

·         Có sự cơ động hơn các pháp sư khác

Khuyết điểm

·         Giống như các pháp sư khác, rất mỏng manh và yếu đuối

·         Đòi hỏi trình độ người chơi rất nhiều

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsarx4zl1c.jpg

Nếu muốn chơi Azir ở mức “chơi để biết” thì rất dễ. Nhưng để chơi ở mức “nhuần nhiễn hoàn toàn” thì thực sự rất khó. Có thể từ lúc mới ra mắt, Azir được nhận xét rất cao nhờ bộ chiêu thức dễ farm lính và cấu rỉa máu. Tuy nhiên sau một khoảng thời kì chỉnh sửa cân đối sức mạnh, thì Azir chọn người chơi một cách khe khắt hơn. Cách cấu rỉa máu của Azir đơn thuần chỉ là dùng Cát Càn Quét (Q), ép góc đối thủ và farm lính một cách an toàn.

Nhưng nếu sử dùng Azir ở thứ hạng cao hơn, thứ hạng của các cao thủ chuyên nghiệp, bạn phải biết cách “Insec” đối thủ. Combo thường ngày của những người mới chơi, đó là điều khiển lính cát bằng Cát Càn Quét (Q), sau đó bay theo bằng Cát Lưu Động (E). Bên cạnh đó có một cách combo khiến cho Azir có thể bay dài hơn rất nhiều, đó là Cát Lưu Động (E) trước, sau đó sử dụng Cát Càn Quét (Q) trên đường bay của E. Khoảng cách dài hơn sẽ giúp Azir có khả năng vượt qua các đồi núi lớn, đỉnh cao là vòng ra sau lưng đối phương để đẩy chúng về bằng Phân Chia Thiên Hạ (R).

Mặc khác, version này Riot đã loại bỏ khả năng hất tung từ chiêu thức Cát Lưu Động (E) nhằm mục đích không cho Azir Insec dễ dàng như trước. Bởi vậy muốn đẩy đối thủ về như trước đòi hỏi bạn cần có sự chuẩn xác cao hơn rất nhiều.

Cassiopeia

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsnx4qz0ry.jpg

Ưu điểm

·         Farm lính rất nhanh

·         Có khả năng hồi phục rất tốt

·         Có skill khống chế mạnh

Nhược điểm

·         Thiếu sự cơ động, dễ bị gank

·         3 kỹ năng định hướng, khó dùng nhuần nhiễn

·         giao tranh phụ thuộc nhiều vào đồng đội

Sở hữu 2 kỹ năng gây sát thương theo thời gian trên diện rộng, khả năng quét lính của Cassiopeia là cực tốt ở mọi thời điểm của trận đấu. Cassiopeia có thể 1vs1 với mọi vị tướng pháp sư khác nhờ vào bộ chiêu thức gây sát thương liên tục. Tuy vậy khuyết điểm của cô đó là không có bất kì một kỹ năng để chạy trốn nào. Vì vậy trong các tình huống bị gank hay trong giao tranh, nếu chẳng may bị kẻ địch tiếp cận sẽ rất dễ bỏ mạng. Mặc dù vậy ở phiên bản này, mọi trang bị pháp sư được tăng sức mạnh như Mũ Phù Thuỷ, Trượng Trường Sinh, Quyền Trượng Đại Thiên Sứ  đều là những trang bị phù hợp với Cassiopeia. Bởi vậy, việc này đã gián tiếp Buff sức mạnh cho Cassiopeia một cách đáng kể.

Bộ kỹ năng của Cassiopeia gây sát thương chính từ skill Nanh Độc (E), xả sát thương như một xạ thủ thực thụ. Tuy nhiên Cassiopeia không đơn thuần là đứng một chỗ hay vừa chạy và xả E, mà cô còn phải sử dụng các chiêu thức định hướng Q và W kèm theo, khiến cho “độ khó của Cassiopeia tăng lên rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét