Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Chawy sẽ bị cấm thi đấu vì cày thuê xếp hạng

Mới đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á và Đài Loan đã vừa nhận được một thông tin bất ngờ khi BTC của giải LMS kết tội game thủ đường giữa của đội tuyển Taipei Assassins là Chawy đã cày thuê trong thời kì đánh giải chuyên nghiệp và Chawy sẽ phải nhận hình phạt bị cấm đánh giải.

http://dl.garenanow.com/lol/loltw/web/competitive/news/20141207iemd10/Pic_1417967713548478613a865.jpg

Chawy thời khắc mới chuyển sang thi đấu cho TPA

Không lâu sau thông tin trên, cả Chawy và đội tuyển TPA đều đã lên tiếng xác nhận thông báo sự việc trên trang fanpage cá nhân của Chawy lẫn fanpage của đội tuyển. Sau đây là chi tiết vụ việc theo lời khai từ Chawy:

Vào tháng 2 năm 2014, Chawy đã rời khỏi đội tuyển Singapore Sentinels sau những thành quả thi đấu đáng thất vọng. Với nghĩ suy mình không còn dịp để bước lên sân khấu thi đấu chuyên nghiệp nữa, Chawy đã quyết định cày thuê xếp hạng cho một người bạn của anh để kiếm thêm thu nhập tại thời khắc đó. Tuy nhiên sau đó người bạn này đã quyết định quịt tiền đã hứa với Chawy.

Một thời kì sau đó, Chawy đã đạt được thoả thuận từ đội tuyển Taipei Assassins. Đối với Chawy, đây là một cơ hội trong mơ để tiếp tục con đường thi đấu chuyên nghiệp, tiếp nối theo đuổi giấc mơ của mình. Sau một thời gian cân nhắc cũng như bàn luận với người thân, anh quyết định nhận lời chuyển tới Đài Loan thi đấu cho TPA.

Trong khoảng thời gian thi đấu cho TPA, Chawy đã không còn quan hệ với người bạn mà anh đã đánh thuê cho nữa. Tuy vậy, do một khoản đầu tư của Chawy không thành công và khiến anh mất ~10.000 SGD nên Chawy đã quyết định đi tìm kiếm sự tương trợ tiền bạc từ bạn bè, trong số đó có người bạn mà anh đã đánh thuê nhưng không trả tiền.

Vốn đang trong tình cảnh khó khăn về tiền bạc, Chawy đã liên hệ với người bạn trên và liên tục thúc ép anh ta phải đưa ra khoản tiền đã nợ cho vụ cày thuê xếp hạng từ năm trước. Tuy nhiên, anh bạn này của Chawy đã kiên quyết làm ngơ việc trả tiền nên càng làm Chawy thẳng tay trong việc đòi lại khoản tiền trên. Kết quả chung cuộc, người bạn này của anh đã quyết định tố cáo vụ việc lên ban tổ chức của giải đấu LMS.

ngay tức khắc, một cuộc điều tra đã được ban tổ chức của LMS tiến hành với mục tiêu là việc vi phạm quy định về cày thuê xếp hạng của tuyển thủ chuyên nghiệp với nhân vật chính ở đây là Chawy.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Chawy_cay_thue_ELO_1-600x337_zpsp5fxtxmk.jpg

Chawy là một thành viên quan yếu trong đội hình của TPA ở mùa giải vừa qua

Sau một thời kì điều tra, ban tổ chức LMS đã công nhận về việc Chawy có cày thuê vào tháng 3/2014 là có thật. Mặc khác, ban tổ chức đang tiếp tục điều tra xem Chawy còn thực hiện những hành vi cày thuê nào khác không.

Cày thuê xếp hạng là một hành vi vi phạm nghiêm trọng về luật của Riot và Chawy sẽ phải nhận những hình phạt của Riot.  Với việc cày thuê xếp hạng này, Chawy sẽ bị án phạt nhẹ nhất là 6 tháng cấm thi đấu chuyên nghiệp và nặng nhất là 2 năm, tùy thuộc vào việc tái phạm hành vi nói trên.

Có thể nói, đây là một cú shock rất mạnh đối vơi những người hâm mộ của Chawy và TPA khi anh là một tuyển thủ có rất nhiều fan hâm mộ tại Đông Nam Á cũng như Đài Loan. Hy vọng rằng, sau những sự việc của XiaoWeiXiao của Team Impulse và mới đây là Chawy của Taipei Assassins, các game thủ chuyên nghiệp sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân, với đội tuyển và đặc biệt là với người ái mộ khi đứng trước những cám dỗ của cuộc chơi.

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét