Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Lựa chọn “dị”: Leona ở vị trí đường giữa

Leona là một vị tướng SP, tuy nhiên liệu Leona đường giữa có thực thi không? Hãy tìm hiểu ở bài viết sau.

 

Giống như lựa chọn “dị” Jarvan IV ở vị trí đường giữa, hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn một chọn lựa cũng gần giống như vậy, đó là Leona ở vị trí MID. Với khả năng dồn hiệu ứng khống chế và sự thích thú trong việc bay vào đối phương, chắc chắn đó sẽ là một lựa chọn độc đáo.

Cách chơi 

Ngọc bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/leona-600x319_zps8mjbs6yd.jpg

·         Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí

·         Ngọc vàng: 9 viên giáp

·         Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp

·         Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Bảng bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled1_zpsvlbh9bff.png

Sử dụng bảng ngọc 21-9-0 như các đấu sĩ khác.

Chiêu thức

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled2_zpsdrypzig2.png

Nhật Thực (W) là chiêu thức giúp Leona có sự chống chịu khá tốt, do đó đây sẽ là chiêu thức được nâng tối đa đầu tiên. Thiên Đỉnh Kiếm (E) là skill áp sát mục tiêu độc nhất của Leona, vì thế sẽ được nâng tối đa thứ 2 để lấy thời kì hồi chiêu. Khiên Mặt Trời (Q) và Thái Dương Hạ San (R) nâng tối đa theo cấp độ. 

Trang bị

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsikmjc9ir.jpg

Tam Hợp Kiếm sẽ giúp cho Leona có thể gây sát thương tốt hơn từ kỹ năng Khiên Mặt Trời (Q). Mặc khác, với khả năng làm choáng đối thủ rất tốt, Giáp Lửa sẽ giúp Leona có thể tiếp cận và gây sát thương nhiều hơn. Giày Thủy Ngân và Khiên Băng Randuin sẽ giúp sự đở đòn của Leona tốt hơn. Hai trang bị cuối sẽ phụ thuộc và việc đối phương gồm những vị tướng nào, có thể là Dây Chuyền Iron Solary,Dây Chuyền Chữ Thập,Giáp Hồi Sinh.

Tại sao lại là Leona đường giữa?

Có khả năng “chơi tất tay” rất mạnh. Mặc dầu thực tế rằng, Leona chẳng thể tự kích hoạt nội tại của mình bằng chính sức mạnh của cô được, nhưng khả năng áp sát và hạ gục mục tiêu là rất mạnh. Sự kết hợp từ những hiệu ứng khống chế ở cấp độ 2 của Leona sẽ giúp cô có thể trao đổi kỹ năng và áp sát mục tiêu tốt hơn. Khả năng băng trụ tuyệt vời. Với việc tăng tối đa Nhật Thực (W), bản thân Leona đã có khả năng băng trụ khá tốt. Điều này có tức là, khi đối đầu 1vs1 với những kẻ địch mỏng manh yếu đuối, khả năng “lăn cầu tuyết” của Leona là cực mạnh.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled1_zpszpzjnqac.jpg

Kết hợp hiệu quả. Có rất ít vị tướng có nhiều chiêu thức khống chế như Leona, Điều này có nghĩa là khả năng kết hợp gank cùng với rừng rất tốt. Với nhân cách là một vị tướng đường giữa, Leona có thể giúp người đi rừng có nhiều chọn lựa hơn trong việc đi giúp các đường khác và kết quả là những điểm số hạ gục thành công. Sát thương cơ bản cao Leona có một lượng sát thương căn bản cao một cách đáng ngạc nhiên, giúp cô có thể lên đồ theo hướng chống chiệu nhưng lượng sát thương gây ra vẫn là rất lớn. Dù rằng vai trò của Leona phù hợp hơn cho việc chơi ở vị trí đường trên như một đấu sĩ, tuy nhiên đi đường giữa sẽ giúp Leona hạ gục được những kẻ yếu đuối hơn là những kẻ trâu bò cứng đầu ở đường trên.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Dọn lính chậm, khả năng đẩy lính của Leona rất yếu. Tuy nhiên, nếu bạn có thể kết hợp khả năng đẩy lính bằng (W) và combo tiếp cận đối phương, bạn sẽ vừa farm được trong khi quấy nhiễu kẻ địch. Không có khả năng cấu rỉa: Đối với những vị tướng chuyên áp sát kẻ địch thì khái niệm “cấu rỉa máu” là gần như không có. Điều này sẽ khiến bạn phải lao vào đối phương trong những tình huống khó khăn hơn.

Dễ bị gank  mặc dù bản thân Leona là một vị tướng rất trâu, nhưng cô vẫn dễ dàng bị rừng kẻ thù hỏi thăm liên tiếp, đặc biệt là khi mà Leona tiếp tục “chơi tất tay” với kẻ địch.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét