Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Top các xạ thủ tốt nhất phiên bản 5.15

Hãy cùng sơ lượt qua các xạ thủ tốt nhất trong phiên bản 5.15 nhé.

 

Không giống các vị trí khác, xạ thủ là nơi mà các vị tướng ít chịu tác động nhất bởi xu hướng chiến thuật của đội tuyển. Nếu xạ thủ này nổi lên, sẽ có những lựa chọn khác để khắc chế lập tức. Tuy vậy, cũng có những xạ thủ được chọn lọc để chơi một cách an toàn, hoặc thích hợp hơn với chiến thuật trong những trận đấu chuyên nghiệp. Hãy xem bài viết dưới đây để tìm hiểu qua 5 vị tướng xạ thủ có sức mạnh ổn định nhất ở version 5.15 này.

Corki

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

Một chọn lựa khá an toàn dành cho những người mới chơi cũng như những người chơi lâu năm. Corki có thể đi đường tốt với hầu hết mọi vị tướng, thậm chí là hơn hẳn Caitlyn, farm tốt, cấu rỉa tốt nhờ chiêu Bom Phốt-pho (Q). Sức mạnh của Corki nằm ở giai đoạn đi đường và giai đoạn giữa trận, khi mà Corki có 2 món đồ trở lên, trong đó nhất định phải có Tam Hợp Kiếm.

Tuy nhiên ở giai đoạn cuối trận, Corki không thực sự khỏe, bởi kỹ năng cấu rỉa máu chính là chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng dễ dàng bị cản lại bởi các vị tướng đỡ đòn, ngoài ra tầm đánh của Corki khá ngắn, sát thương đến từ đòn đánh thường chẳng thể so sánh với một số siêu xạ thủ như Vayne hay Kog'Maw.

Kog’maw

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpshumqpjxd.jpg

Nếu bạn lựa chọn Kog’maw khi đánh xếp hạng đơn, tốt nhất là không nên. Tại sao vậy? Thậm chí Kog’maw là một siêu xạ thủ, cực kì mạnh. Tuy nhiên nếu chơi Kog’maw, bạn nên chơi cùng một người hỗ trợ nữa. Bởi Kog’maw là vị tướng rất kém linh hoạt, thiên về farm là chính, và chỉ thực thụ mạnh khi có 2 trang bị trở lên đó là Gươm Vô Doanh và Tam Hợp Kiếm.

 

Do đó, khoảng thời gian đầu trận là khoảng thời gian yếu nhất của Kog’maw. thực sự khi dùng hắn bạn phải có một người chơi hỗ trợ có thể cover tốt cũng như hiểu ý bạn đang làm gì. Thậm chí trong các giao tranh lớn, vị tướng SP đó cũng phải tập trung chỉ để cover cho Kog’maw mà thôi, bởi hắn là xạ thủ kém linh hoạt nhất trong LOL. Các vị tướng hợp với Kog’maw nhất đó là Janna và Lulu. Nếu bảo kê được Kog’maw bắn đạn thoải mái, chắc chắn đội hình đối thủ sẽ chẳng thể nào chịu được trong 5 s.

Sivir

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpskabxkvw3.jpg

Sau một khoảng thời kì vắng bóng khá dài trên trường đấu chuyên nghiệp, Nữ chúa chiến trường đã quay trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có khả năng cấu rỉa máu tốt nhờ chiêu thức Boomerang (Q), quét lính nhanh với Nảy Bật (W), có sẵn một Dây chuyền chữ thập, chính là chiêu thức Khiên Chống Phép (E), có thể chặn lại một chiêu thức của đối thủ, song song hồi lại năng lượng. Nhưng đó chưa phải là những gì mà các người chơi chuyên nghiệp chọn lựa cô như một siêu xạ thủ.

Chiêu cuối Săn Đuổi (R) giúp Sivir và các đồng đội xung quanh tăng tốc độ chạy cực nhanh trong vòng 8 giây. Hãy hình dung một Maokai dùng Bùa Thăng Hoa, cộng thêm Vinh Quang Chân Chính, lại phối hợp với Săn Đuổi (R), 5 người với một lượng tốc độ siêu khủng khiếp càn quét thẳng vào đội hình kẻ địch, không biết có tên nào chạy thoát kịp? Mặc dù vậy nhược điểm của Sivir đó là tầm đánh khá ngắn, chỉ có 500 mà thôi, nên nếu kẻ địch ép giao tranh trước, đó sẽ là điều cực kì bất lợi.

Vayne

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsu0yteopq.jpg

Mặc dù các trang bị đi rừng mới như Cổ Kiếm và No Nê đã được xuất hiện, nhưng trang bị Quỷ Lửa vẫn là một chọn lựa đáng tin cậy. Do đó những vị tướng đi rừng vẫn thường là những vị tướng rất trâu bò. bởi thế, lựa chọn Vayne chính là để khắc chế những vị tướng đó. Kỹ năng Mũi Tên Bạc (W) khiến cô gây sát thương theo % máu tối đa của đối thủ. Nếu chúng càng lên nhiều máu, Vayne bắn càng khỏe. Đó là nguyên nhân mà Vayne được chọn lựa.

 

Bên cạnh đó, Nhào Lộn (Q) như nội tại Phong Thái Quân Nhân (Kalista) version 2 vậy. kết hợp với khả năng tàng hình, cô rất khó để bị bắt trong các giao tranh. Tuy nhiên, điểm yếu của Vayne là tầm đánh khá ngắn, và cô cũng phụ thuộc khá nhiều vào đồng đội. Vayne cần những vị tướng có khả năng chống chịu mạnh ở tuyến trước, để có khả năng bắn một cách thoải mái.

Tristana

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/esports_lmht-nhung-xa-thu-ban-hanh-cho-tristana-o-duong-duoi_114657_zpsk3i9rruj.jpg

Tristana cũng có tầm bắn xa như Kog’maw, Mặc dù chẳng cần phải kích hoạt nhưng để có được tầm đánh đó thì Tristana phải ở cấp độ cao hơn. Tristana cũng cần phải farm khá nhiều để có 2 trang bị chính trở lên đó là Vô Cực Kiếm và Dao Điện Satikk. Khả năng đẩy trụ của Tristana rất tốt, bởi rất ít vị tướng nào có kỹ năng có thể tác dụng được lên trụ như chiêu Bọc Thuốc Súng (E).

Như đã nói, Tristana cần phải farm rất nhiều, Vì vậy thời đoạn đầu trận Tristana không thực thụ mạnh để có thể đấu tay đôi với các tướng như Lucian hayGraves. Không giống như Kog’maw, Tristana có rất nhiều cách để có thể tự bảo vệ bản thân, trong đó đặc biệt là chiêu Phóng Nhảy Tên Lửa (W) và chiêu cuối Đại Bác Đẩy Lùi (R) có thể đẩy lui mọi kẻ địch trước mặt cô. Vì vậy nếu có kẻ thù nào băng vào sẽ phải rất dề chừng với Tristana, nếu không chúng sẽ bị xả đạn một cách không tiếc thương.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét