Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Những tướng đi đường trên tốt nhất phiên bản 5.15

Hãy cùng lướt qua Top 5 vị tướng đường trên tốt nhất thời điểm hiện tại trong phiên bản 5.15.

 

Shen

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-3_zpsxqmlvlgm.jpg

Ưu điểm

·         Độ cứng cáp cao

·         Hiệu ứng cc diện rộng cực tốt

·         Không có năng lượng, khả năng hồi phục máu tốt

Nhược điểm

·         Sát thương hơi thấp

·         Chiêu cuối đòi hỏi dùng đúng thời điểm

Shen vừa được tăng sức mạnh chút đỉnh ở version 5.11, ngay sau đó Shen đã bắt đầu được ưa thích ở các giải đấu lớn. Với lợi thế dùng nội năng và kỹ năng phục hồi cực kì tốt, Shen gần như chẳng phải lo ngại bất kể 1 kẻ thù nào ở đường trên cả. Áo Choàng Lửa và Giáp Tâm Linh sẽ giúp Shen đẩy đường tốt hơn, giảm thời kì hồi chiêu của Nhất thống (R), Shen có khả năng linh hoạt hơn. Các chiêu thức của Shen cũng không quá khó để dùng, chỉ có chiêu thức nâng cao của Shen đó là Vô ảnh bộ (E) + Tốc biến hoặc Tốc biến + Vô ảnh bộ (E) là hơi khó. Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cao sát thương gây ra, thì Tam Hơp Kiếm là 1 chọn lựa khá hợp lý.

Shen là một vị tướng cực kì trâu bò, do vậy sát thương của Shen rất hạn chế. Vì thế, nếu có bị gank, Shen chỉ có thể chạy trốn mà thôi. Tệ hại hơn, nếu không còn Vô ảnh bộ (E) và Tốc biến, khả năng bị hạ gục là khá cao.

Gnar

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Gnar_Splash_1_zpslmsr3laa.jpg

Ưu điểm 

·         Có sải tay dài hơn các vị tướng đường trên khác, khó bị đè đường

·         Độ cơ động cao, khó bị gank

·         Sát thương và kỹ năng khống chế cực kì tốt

·         Độ chống chịu cực cao

Nhược điểm

·         Không dễ để có thể kiểm soát Nộ

·         Đòi hỏi sự kết hợp tốt giữa các đồng đội với mình

Sức mạnh của Gnar là quá lớn so với các vị tướng đường trên ngày nay. Kể cả lên toàn bộ trang bị chống chịu, Gnar cũng vẫn có lượng sát thương cực kì lớn. Điều làm nên tăm tiếng của Gnar đó chính là chiêu cuối GNAR! (R) có khả năng hất tung toàn bộ đối thủ. Ngoài ra lúc đi đường thì Gnar cũng rất mạnh bởi sải tay dài và skill Ném Boomerang cấu rỉa rất tốt. Nói chung thì Gnar không có khuyết điểm khi đi đường.

Mặc dù vậy, không có nghĩa Gnar không có đối thủ. Các địch thủ có chiêu thức rỉa máu, có sát thương nhỉnh hơn như Pantheon, Fiora sẽ làm cho Gnar gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên khi Gnar có những trang bị đở đòn quan trọng thì điểm yếu đó gần như được khắc phục hoàn toàn.

Maokai

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpseihjzfdw.jpg

Ưu điểm

·         Có thể farm hòa với hầu hết các vị tướng

·         Kỹ năng dọn lính nhanh

·         thể năng phục hồi tốt

·         Nhiều skill khống chế mạnh

·         Unti diện rộng, bao phủ lên toàn đội hình

Nhược điểm

·         Không có kỹ năng cơ động, dễ bị gank nếu đẩy quá cao

·         Các kỹ năng phụ thuộc nhiều vào mana

Maokai là 1 vị tướng đường trên rất khỏe hiện nay. Với bộ chiêu thức khống chế, khả năng hồi phục tốt, và kỹ năng bảo kê đồng đội trong giao đấu tốt, Maokai đích thực là 1 vị tướng đỡ đòn đáng tin tưởng nhất trong version hiện nay. Ở thời đoạn đi đường, Dù rằng lên theo hướng đở đòn nhưng Maokai vẫn có thể xóa sổ một bãi lính cực kì nhanh. Trong đội hình giao đấu, phối hợp từ Bùa Thăng Hoa và Vinh Quang Chân Chính từ hỗ trợ, Maokai có khả năng sử dụng Bụi cây Ma Thuật (W) để trói chân 1 địch thủ. Đây cũng là 1 chiêu thức không thể ngăn cản, Do vậy kẻ địch chắc chắn sẽ bị trói trong lúc chúng có Flash đi.

Tuy nhiên], Maokai lại khá sợ các vị tướng có khả năng gây sát thương liên tục, như Rumble, Gnar hoặc Hecarim. Mana của Maokai là có hạn, Vì vậy khi hết, Maokai sẽ như một cái bao cát.

Rumble

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zps9otzsrea.jpg

Ưu điểm

·         Sát thương gây ra rất lớn

·         Độ đở đòn cao

·         Chiêu thức có thể sử dụng liên tục

Nhược điểm

·         Không có chiêu thức chạy trốn, dễ bị gank

·         Khó fam lính với Q sát thương bị giảm khi dùng lên crep

·         Chiêu cuối cực kì khó dùng 1 cách hiệu quả

Rumble không được ưa thích nhiều trong các trận đấu XH đơn, nhưng lại được dùng cực kì nhiều trong các giải đấu lớn. Nguyên do dễ hiểu, đó là Rumble không ăn nhập trong các cảnh huống đối đầu 1vs1, mà hắn chỉ phù hợp với các giao đấu lớn. Thời đoạn đi đường của Rumble không thể thắng được ai, nhưng cũng không có con bài nào làm khó được hắn. Từ khoảng cấp độ 1 đến 3 thì Rumble khá là yếu, nhưng khi chiêu Súng phun lửa (Q) lên cấp độ 2 thì Rumble bắt đầu khá khỏe. Vị tướng này chỉ thực sự mạnh khi bắt đầu có 1 món đồ khởi đầu như Mặt Nạ Đoạ Đầy, Đồng Hồ Cát, Gậy Đầu Lâu, … .Trong giao tranh tổng, chiêu cuối Mưa Hoả Tiễn (R) của Rumble có thể lật kèo cả 1 trận đấu.

Mặc dù vậy thì chiêu Mưa Tên Lửa của Rumble là kỹ năng khó sử dụng nhất trong LMHT đối với những người vừa chơi, kể cả những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng có khả năng dùng không chính xác. Vì vậy muốn chơi Rumble cần phải có thời gian tập luyện khá lâu.

Fiora

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Fiora-3_zps3bs4rvsf.jpg

Ưu điểm

·         Sát thương cực lớn

·         Có sự cơ động cao

·         Chiêu cuối trong giao đấu rất quan trọng

Nhược điểm

·         Nội tại khó kích hoạt

·         Đòi hỏi kỹ năng người chơi rất cao mới có khả năng sử dụng được thành thục

Vừa mới được nâng cấp lại ở version 5.15, từ bộ skill cho tới hình ảnh, Fiora dường như đã trở nên một vị tướng mới. Ngày nay có rất nhiều hồ nghi về sức mạnh của Cô nàng kiếm sĩ này. Nhưng thực thụ nếu cô vào tay những người có kỹ năng tốt, Fiora sẽ trở nên một trong những vị tướng mạnh nhất đường trên tại thời điểm hiện tại. Các món đồ mà Fiora phải đó là Tam Hợp Kiếm và Rìu Mãng Xà..

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét