Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Những vị tướng nổi bật nhất tại GPL (phần 2)

Ekko (Cậu bé đảo lộn thời gian)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitl45_zps3xfbagbh.jpg

Ekko là một vị tướng vừa mới được ra mắt cách đây không lâu. Sở hữu một lối chơi rất linh hoạt nhờ vào Biến Chuyển Pha (E) giúp Ekko có thể vượt qua các địa hình một cách đơn giản. Tuy vậy kỹ năng hay nhất của Ekko chính là chiêu cuối Đột Phá Thời Gian (R), giúp anh bay ngược về cái bóng, chính là bản thân ở 4 giây trước, phục hồi lượng máu rất lớn.

Ekko đã được Bjegsen, hay Faker dùng ở vị trí pháp sư đường giữa, được Huni dùng ở đường trên, và giờ đến lượt Sofm sử dụng ở vị trí đi rừng. Ekko có Dây Cót Thời Gian (Q) cùng với nội tại có khả năng quét rừng rất nhanh. Nhưng kỹ năng Lưỡng Giới Đồng Quy (W) mới là skill chính giúp Ekko có thể gank. Sofm đã tận dụng rất tốt điều đó nhờ vào nhãn quang chiến thuật của mình để thả những pha W chẳng thể chuẩn xác hơn. Thế mạnh của Sofm cũng như Ekko đó là anh tận dụng rất tốt những tình huống giao tranh nhỏ lẻ để kiếm cho mình những chỉ số quan yếu,

Twisted Fate (Thần bài)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsyb8heg4v.jpg

Twisted Fate đã vắng bóng trên đấu trường chuyên nghiệp từ khá lâu. Gần đây Twisted Fate lại bắt đầu được dùng thường xuyên hơn ở giải đấu GPL. Giai đoạn đi đường của Twisted Fate không có gì nổi bật bởi hắn không phải vị tướng có khả năng 1vs1 tốt cũng như những skill dạng lướt để chạy trốn. Tuy nhiên khi Twisted Fate lên tới cấp độ 6, hắn bắt đầu bộc lộ được sức mạnh của mình với Unti Định Mệnh (R), đi khắp đường và gank ở khắp mọi nơi.

Có rất nhiều người chơi đường giữa đã từng dùng TF tại vòng chung kết GPL lần này. Nhưng người để lại dấu ấn nổi bật nhất không ai khác chính là Quách Thành Vũ. Bảng ngọc và bổ trợ cũng như lối lên trang bị không hề có một chút giảm thời gian hồi chiêu nào hết. Thay vào đó anh lên những trang bị tăng sát thương trong một đòn đánh là Song Kiếm Tai Ương và  Vọng Âm Luden.

Jax (Bậc thầy vũ khí)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpskwonrnqm.jpg

Jax là một vị tướng đấu sĩ rất mạnh, nhưng lại không được sử dụng trên trường đấu chuyên nghiệp từ rất lâu. Lý do bởi Jax là một vị tướng mạnh về thời đoạn cuối trận, và cần ít nhất 2 trang bị trở lên để phát huy được sức mạnh của mình, đó là Gươm Vô Danh và Tam Hợp Kiếm. Đây là giai đoạn mà các vị tướng đi rừng đang rất mạnh mẽ, các giao tranh nổ ra rất nhiều, vì thế việc chỉ farm không thôi sẽ là một bất lợi cho bạn bè

Tuy vậy Archie là người sử dụng Jax đầu tiên ở vòng chung kết GPL này có lẽ là do anh và những người đồng đội đã quá hiểu nhau, giúp Jax có mạng chiến công đầu, tạo điều kiện thuận tiện cho anh thoải mái đẩy đường. Lối chơi của Jax không thiên về dạng giao đấu. Bởi với 2 trang bị sát thương sẽ khiến Jax đôi chút mong manh, vào giao tranh rất dễ bị giết. Do đó Archie quyết định sử dụng chiến thuật đẩy đường lẻ 1-4, khi các đồng đội cần viện trợ anh sẽ vòng ra và tương trợ.

Urgot (Đao phủ dị dạng)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-12_zpsuhv0vebe.jpg

Xem ra vòng đấu này rất nhiều vị tướng bị lãng quên đã được chọn lựa trở lại. Urgot cũng là một ví dụ điển hình. Nếu nói Urgot là một AD thì cũng không hẳn. Bởi chiêu thức của hắn thiên về dạng đấu sĩ thì đúng hơn. Tuy nhiên, chính bộ kỹ năng đó lại có thể đấu tay đôi với rất nhiều các xạ thủ khác. Lối lên đồ của Urgot cũng khác hoàn toàn với các xạ thủ, khi các trang bị mà hắn mua đó là thần Kiếm Muramana và Chuỳ Gai Mamotius ….

Trong số đó, có lẽ Urgot là vị tướng mà Kalista sợ nhất. Điểm mạnh của Kalista là sử dụng nội tại dạng lướt để tránh né các kỹ năng định hướng. Nhưng nếu bị dính Lựu Đạn Ăn Mòn đến từ Urgot, Kalista sẽ dính cả tấn sát thương của Thợ Săn Axit (Q). Ngoại giả chiêu cuối Hoán Đổi Vị Trí, một dang chiêu thức áp chế đơn đích. do vậy nếu để Urgot tóm được, Kalista sẽ chết chắc. Shyn là người mang Urgot trở lại trường đấu chuyên nghiệp GPL, để khắc chế Kalista rất thành công.

Elise (Nữ hoàng nhện nhện)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled23_zpsdwavbmua.jpg

Lại thêm một vị tướng nữa bị lãng quên từ rất lâu, đó chính là Elise. Sau khoảng thời gian làm mưa làm gió tại mùa 3, Elise đã được Riot giảm sức mạnh một cách thảm bại. Tuy vậy ở những phiên bản gần đây, cô đã được tăng thêm một chút sức mạnh, thêm những trang bị đi rừng như Cổ Kiếm hay Quỷ Lửa xuất hiện, khiến Elise trở lại một cách mạnh mẽ.

Đội tuyển BM bất bại liên tục 5 trận, đã ngậm đắng chịu thua trước SAJ. Và Elise trong tay của Safety là yếu tố chính khiến cho BM thua. Dù rằng bị đối thủ dẫn trước với một khoảng cách khá lớn, nhưng cách chơi vẫn rất chắc chắn. Farm ngang rừng đối phương, sử dụng Kén Nhện (E) để bắt lẻ những mục tiêu, dần dần lấy lại được lợi thế cho đồng đội. Những gì mà Elise của Safety làm được đã trên cả sự mong chờ. Anh lên tới 2 trang bị gây sát thương đó là Vọng Âm Luden và trang bị đi rừng Cổ Kiếm, bởi đó sát thương của Elise gây ra là rất lớn.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét