Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những vị tướng nổi bật nhất tại GPL (phần 1)

Vladimir (Thần chết đỏ)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-4_zpsbwdlxyhr.jpg

Vladimir là một vị tướng cực mạnh ở đường giữa nhờ vào khả năng cấu rỉa và hồi phục nhờ vào chiêu thức Truyền Máu (Q). Vladimir không hề e dè bất cứ kẻ địch nào ở đường giữa kể cả các pháp sư rỉa máu tốt hay những sát thủ. Chiêu thức Hồ Máu cho phép Vladimir lặn xuống và né tránh các kỹ năng trong vòng 2 s. Chiêu thức quan trọng nhất của Vladimir đó là Máu Độc (R), sau khi dùng đối phương sẽ bị dính thêm 12% sát thương đến từ Vladimir và cả đồng đội

Vladimir đã được BKT G4 dùng một cách cực kì hiệu quả. Dù rằng bị 2 kẻ địch chuẩn bị gank từ rất sớm, nhưng anh vẫn chứng minh đẳng cấp của một người chơi đường giữa hàng đầu khu vực. Thua thiệt kẻ thù là TF tới 2 phép bổ trợ, nhưng G4 vẫn rất tự tín và dồn ép kẻ địch vào trụ. Trong giao tranh, anh giữ vị trí rất tốt, gây rất nhiều sát thương vào đội hình kẻ địch, thậm chí có thể dùng Hồ Máu (W) tới 2 lần Dù rằng thời kì hồi chiêu của kỹ năng này khá lâu. Chính điều này đã dẫn đến thắng lợi giao đấu cho đội tuyển BKT, lần lần kiểm soát được các lợi thế và mục tiêu lớn, giành thắng lợi chung cục một cách thuyết phục.

Fizz (Chú cá tinh nghịch)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpswfrv4k7k.jpg

Fizz được nhiều người biết đến hơn với vị trí pháp sư đường giữa. Tuy vậy ở những phiên bản gần đây Fizz được sử dụng nhiều ở vị trí đấu sĩ đường trên. Khi tăng tối đa Đinh Ba Hải Tặc (W), các đòn đánh cơ bản của Fizz cộng thêm các trang bị tốc độ đánh sẽ gây lượng dame rất lớn. Sau khi có 2 trang bị chính là Tam Hợp Kiếm và Gươm Vô Danh thì Fizz gần như chẳng có đối thủ.

Auzeze là người đã đem Fizz lên đường trên đầu tiên tại vòng thi đấu này. Hai phép bổ trợ mà anh sử dụng đó là Tele và Burn. Lý do anh không dùng phép tốc biến là vì Fizz đã có skill Tung Tăng/Nhảy Múa (E). Mặc dù Fizz của Auzeze luôn là người Tele sau Maokai của đối thủ nhưng anh vẫn là người chọn đúng thời điểm ra vào giao đấu hơn. Dồn hết sát thương vào tuyến sau của kẻ thù, sau đó thoát ra hợp lý bằng những pha Tung Tăng/Nhảy Múa (E), Fizz của Auzeze là nhân tố chính đưa SAJ đến với chiến thắng.

Jayce (Người bảo hộ mai sau)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-3_zpsnwcqq1pr.jpg

Jayce là một trong số ít vị tướng có tới 7 chiêu thức. Trong đó bộ combo dựng nên tăm tiếng của Jayce đó là Cầu Sấm + Cổng Tăng Tốc, khiến cho chiều dài, độ rộng tốc độ và sát thương tăng thêm 40%. Sau khi được làm lại bộ kỹ năng, không phải mất điểm để tăng vào chiêu cuối nữa, khiến Jayce có thể tăng vào các chiêu thức khác làm cho sức mạnh của anh tăng thêm khá nhiều

Lovida đã vận dụng sức mạnh của Jayce rất tốt. Dù rằng giai đoạn mở đầu của anh không có gì nổi trội do vị tướng mà anh đối mặt đó là Tristana, có thể farm một cách rất an toàn. Tuy nhiên đến những thời đoạn gần cuối trận, sức mạnh của Jayce mới đích thực được phát huy khi có một số trang bị gây sát thương và xuyên giáp, đàn áp cả đội hình ASF không thể thở được. liên tục dùng combo Cầu Sấm + Cổng Tăng Tốc, tạo sức ép liên tiếp để cho phe mình có khoảng trống đẩy trụ. Dù rằng ASF đã nỗ lực hết sức nhưng họ chỉ đoạt được mạng của Jayce sau khi đã bỏ ra quá nhiều chiêu thức ở giao tranh cuối cùng, dẫn đến trận thua tiếp theo tại giải đấu GPL.

Gnar (Mắt xích thượng cổ)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Gnar_Splash_1_zpspnj36hh7.jpg

Vừa mới ra mắt Gnar đã là được nhận xét là cực kì mạnh nhờ bộ kỹ năng gây hiệu ứng cc cực mạnh. Gnar ở dạng tí nị có tầm đánh xa, có thể cấu rỉa máu các kẻ thù đánh gần khác nhờ vào nội tại Quá Khích/Đập Phá và Ném Boomerang. Chiêu cuối của Gnar chỉ có thể được kích hoạt khi hắn ở dạng khổng lồ, có thể hất tung toàn bộ kẻ địch vào tường và làm choáng chúng.

Warlock sử dụng Gnar một cách hiệu quả bằng cách kiểm soát lượng nộ rất tốt. Hầu hết mọi giao đấu Gnar của Warlock đều ở dạng đồ sộ, hơn nữa anh còn dùng chiêu cuối rất chuẩn xác, luôn luôn hất tung từ 3 đến 5 kẻ địch, gây một lượng khống chế cực lớn trong giao tranh.

Nidalee (Nữ thợ săn hoá thú)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpso0tmbrut.jpg

Nidalee ở khoảng mùa 3 và mùa 4, Nidalee được dùng rất nhiều ở vị trí đường giữa nhờ vào lượng sát thương rỉa máu rất lớn từ Phóng Lao (Q). Tuy nhiên ở những version dạo này, Nidalee đã bị giảm sát thương từ chiêu thức Q, bởi vậy cô được sử dụng nhiều hơn ở vị trí đi rừng. Nhờ 7 chiêu gây sát thương, trong đó có một chiêu thức bình phục, Nidalee có thể farm rừng cực nhanh mà chẳng phải suy nghĩ nhiều.

Trong trận thi đấu gặp ZOT, Nidalee trong tay của Sofm thực thụ đúng là một ác thần. Cậu sử dụng nhuần nhuyễn Nidalee, nhảy múa trong giao đấu mà không hề e dè. Ngay trong pha Chiến Công Đầu, Sofm đã thể hiện trình độ và sự quyết đoán của mình Mặc dầu trong vòng tay của 4 kẻ địch. Ngoài ra cậu còn farm rừng rất nhanh, đã có lúc vươn lên gấp đôi chỉ số lính so với rừng của đối phương. Trong các giao tranh, Nidalee của Sofm luồn lách rất sáng dạ ra phía sau, cấu rỉa máu và gây sát thương rất lớn. Đỉnh điểm là pha giao tranh ở đường dưới, Nidalee của Sofm, gây sát thương vô cùng lớn bằng những cú ném lao rất chính xác, khiến cho đối phương tan nát đội hình.

Trong 1 diễn biến khác thì Nidalee trong tay Tik (Boba Marines) cũng đã có 1 màn biểu diễn vô cùng chói sáng trước Bangkok Titans. Người đi rừng của BM đã biểu lộ được khả năng kiểm soát rừng rất tốt, liên tiếp cướp rừng cũng như ra đường quậy phá thậm chí hạ gục đối phương. Đỉnh điểm thăng hoa của Tik chính là pha ném lao từ bên kia tường khu vực bùa xanh gần Baron đoạt mạng được Thresh bên kia chiến tuyến, tạo tiền đề cho 1 pha Quét Sạch của BM.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét