Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Top các tướng đỡ đòn có sức chống chịu cao nhất (P2)

Braum

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-13_zpsg20xnye9.jpg

Ưu điểm

·         Chiêu thức khống chế mạnh

·         Độ đỡ đòn cao

·         Có thể cover đồng đội rất tốt

Khuyết điểm

·         Nhiều chiêu thức định hướng

Với hình ảnh là một người đàn ông vạm vỡ cầm chiếc khiên, thì Braum thật sự là một vị tướng hỗ trợ mẫu mực với độ đỡ đòn khá cao. Braum được tin cậy và chọn lựa bởi các game thủ đó là nhờ vào nội tại Đánh Ngất Ngư, gây choáng một kẻ địch khi chúng bị dính 4 phát đánh thường. 2 kỹ năng còn lại của Braum đều thuộc dạng bảo kê đồng đội, Nấp Sau Ta (W) thì tăng một lượng giáp và kháng phép kha khá cho họ, còn Tối Kiên Cường (E) thì tạo một chiếc khiên lớn, chặn rất nhiều sát thương cho tuyến sau.

Unti Băng Địa Chấn (R) có khả năng bảo kê đồng đội cũng như mở giao tranh khá tốt. Khi sử dụng, Braum hất tung tất cả đối thủ theo một đường thẳng, những kẻ địch khi đi qua đó cũng sẽ bị làm chậm rất lớn. Khi có kẻ địch nào bén mảng tới gần xạ thủ hay pháp sư của bạn, Braum chỉ việc hất tung chúng lên là xong. Điểm trừ duy nhất của Braum đó chỉ là chiêu thức định hướng như Tuyết tái tê (Q) và chiêu cuối, có thể rất dễ bị trượt nếu người chơi không chắc tay mà thôi.

Alistar

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zps5nvc07rp.jpg

Ưu điểm

·         Bộ kỹ năng combo cực mạnh

·         Sức chống chịu cực kì cao

·         Có khả năng hồi phục cao

Nhược điểm

·         Khả năng bảo vệ khá thấp

·         Bộ combo khó dùng

Alistar cũng nằm trong danh sách các vị tướng support mẫu mực, khi kết hợp rất nhiều nhân tố của một người SP: Có hiệu ứng cc tốt, độ trâu bò cao, bình phục… Bộ combo Bò Húc (W) + Nghiền Nát (Q) có khả năng phối hợp gank rất tốt với người đi rừng, bởi thế bộ kỹ năng này có khả năng ép góc đối thủ rất tốt ở thời đoạn đi đường. Mặc khác chiêu cuối của Alistar Bất Khuất (R) giúp hắn giảm sát thương nhận vào tới 70%, gần như khiến Alistar chẳng thể bị hạ gục khi ở trong lúc này.

Dù vậy, nhượt điểm của Alistar đó là không thể bảo vệ xạ thủ nói riêng và tuyến sau nói chung, khi có từ 2-3 kẻ địch tiếp cận. Khi Alistar sử dụng unti, đối phương chỉ việc đơn giản đó là không đánh hắn mà thôi, còn nếu Alistar không sử dụng, hắn sẽ rất dễ bị chết sốc. Bởi vậy, để chơi Alistar hiệu quả cũng phải cần người chơi có kỹ năng rất cao.

Rammus

Ưu điểm

·         Dễ chơi dễ thành thạo

·         Độ cơ động rất cao

·         Siêu “trâu bò”

Nhược điểm

·         Không cơ động trong nhiều tình huống

·         Sát thương không cao

Đối với các vị tướng đi rừng, thì Rammus là một trong những vị tướng có khả năng gank tốt nhất. Thứ nhất, chiêu thức Quả Cầu Tốc Độ (Q) giúp Rammus có lượng tốc độ di chuyển rất lớn, giúp hắn tiếp cận mục tiêu cực nhanh. Tiếp đến, Khiêu Khích (E) của Rammus cũng là skill khống chế mạnh, lên tới 2,25 giây và giảm 25 giáp của chúng. Nhưng chiêu thức khiến hắn trở thành cực kì khó chịu, đó là Thế Thủ (E), tăng tới 120 giáp và kháng phép, chẳng những vậy những kẻ đánh vào hắn còn bị phản lại sát thương khá lớn.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zps96zuugzc.jpg

Chiêu cuối của Rammus gây ra lượng tổng dame rất lớn, 195 sát thương phép mỗi giây trong vòng 8 s, chưa kể lượng sát thương phép cộng dồn. Tuy nhiên thì ít có kẻ địch nào lại chịu trận khi đứng trong đó đến 8 s cả. Hơn nữa, kỹ năng cơ động độc nhất của Rammus đó là Quả Cầu Tốc Độ (Q) giúp hắn tăng tốc rất nhanh, nhưng trong giao đấu thì hắn lại chẳng thể làm như vậy để trốn thoát.

Do đó, nếu Rammus đã xác định lao vào đội hình đối phương, thì hắn hầu như không có cơ hội để đi về. Bù lại, khả năng chống chịu của hắn là rất lớn. Nếu muốn tập đi rừng, Rammus nên là chọn lựa của bạn, bởi hắn rất dễ đánh, và bên cạnh đó, là rất mạnh.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét