Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

10 kĩ năng có thể khiến bạn thua luôn một trận đấu

Sau đây là các kỹ năng nếu dùng không đúng sẽ bóp đồng đội chết một cách tức tưởi.

Trong LMHT có vài vị tướng sở hữu những kĩ năng hết sức mạnh. Những kĩ năng này mạnh tới mức chỉ cần nhấn nút đúng thời khắc thôi, bạn có thể lật hoàn toàn thế cờ của một trận giao đấu hoặc thâm chí quyết định luôn cả ván đấu ấy.

Tuy vậy, những skill này không chỉ khiến bạn chuyển bại thành thắng mà nó cũng có thể làm điều ngược lại nếu như bạn có một màn trình diễn…. xịt. Hãy cùng chúng tôi xem qua 10 skill phản chủ nhất tựa game MOBA này nhé.

1. Jarvan Đại Địa Chấn (R)

Bước tường của sự hủy diệt hay như gian hồ gọi là tuyệt kĩ úp lồng là một trong những skill nguy hiểm nhất khi dùng không đúng vì bạn có thể nhốt luôn cả AD hoặc pháp sư phe mình vào trong cái lồng định mệnh ấy.

Tất nhiên là Đại Địa Chấn của Jarvan vẫn có thể tắt được nhưng rất nhiều người thường quên điều này hoặc quá hăng say đánh đối phương mà quên tắt (R) cho đội mình ra…

  http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpswvtjrscm.jpg

2. Blitzcrank Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q)

Một trong những skill có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Dù bị đối phương bỏ khá xa, nhưng chỉ cần một cú kéo xạ thủ hay pháp sư của đối phương chính xác thì đội bạn sẽ dễ dàng chiến thắng giao đấu với lợi thế 5 vs 4 và bạn sẽ trở thành người hùng của trận đấu.

Tuy nhiên, câu chuyện trên sẽ thay đổi hoàn toàn nếu như bạn kéo phải những vị tướng có phần mở Combat vào đội hình như: Amumu, Senjuani, Wukong…. Bạn là người rất may mắn nếu như không nhận cả 5 phiếu tố cáo sau trận đấu ấy.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpseuot1n6x.png 

Chọn bạn mà kéo

3. Bard Hành Trình Kì Diệu (E)/ Thiên Mệnh Khả Biến (R)

Một vị tướng có thể dẫn cả đội mình tới nơi mai phục của kẻ địch, dẫn kẻ địch tới giết đồng đội mình và khả năng làm choáng cả đội cho đối phương xử lý. Tuy rằng kĩ năng cuối của Bard có thể lật ngược thế cờ của một ván đấu nhưng những trường hợp đó rất ít xảy ra cho đến nỗi ta phải tự hỏi với lòng rằng: Liệu tên Bard kia có phải là đồng đội của mình?

4. Lee Sin (Q) Vô Ảnh Cước

Thật sự khi chơi Lee Sin thì kĩ năng Sóng Âm đầu tiên hoàn toàn không có hại. Chưởng dính thì tốt, chưởng hụt chúng ta đi về. Nhưng Vô Ảnh Cước lại là một câu chuyện rất khác – một khi đã thấy dấu ấn Sóng Âm hiện trên đầu đối phương, những người chơi Lee Sin đều không cưỡng lại được việc bất chấp mọi hiểm nguy nhấn Q thêm lần nữa để bay vào đối thủ.

Trong nhiều tình huống thì điều đó có nghĩa rằng bạn đã cúng cho đối phương ít nhất 300 vàng, tạo dịp cho đối phương đạt lấy các mục tiêu lớn, đẩy đội mình vào tình thế 4 vs 5 và tệ hơn nữa là thua luôn cả trận đấu.

                                                                                                http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/leesin-1-1420088230547_zpsavdghyth.png    

                                                                                   Hội chứng LeeSin

5. Tahm Kench Đánh Chén (W)

Vị tướng mới nhất ở LOL được nhận xét là rất mạnh trong việc…. bóp đồng đội nếu như chơi sai cách. Một Tahm Kench tốt sẽ biết cách nuốt Xạ Thủ để giảm thiểu tối đa lượng sát thương hoặc hiệu ứng khống chế lên AD. Một Tahm Kench tồi là khi hắn ta nuốt bất kì ai và nhả họ ngược lại vào đội hình địch trong khi họ đang nỗ lực chạy gần chết để giữ lấy mạng sống quý báu của mình

6. Anivia Tường Băng (W)

Tường băng của Anivia có rất nhiều công dụng: Bịt đường chạy trốn của quân thù, phân chia đội hình đối phương, hay chỉ đơn giản là tạo vật cản để kích hoạt các skill khác như Kết Án (E) của Vayne.

Tuy nhiên nếu bạn xài không đúng cách thì nó sẽ có các công dụng sau đây: ngăn chặn biến về của đồng đội, ngăn chặn đường lui của đồng minh, phá vỡ đội hình của đội mình và thậm chí tự bóp cả bản thân. Quả là một kĩ năng có vô khối công dụng.

7. Janna Gió Mùa (R)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsyxfvr8ne.jpg

Pha xử lý của năm

Hãy mường tượng bạn đang chơi Fiddlestick. Bạn đang gồng kĩ năng cuối, chuẩn bị lao vào để giết đối phương thì Alista phe bạn dùng Bò Húc(W) đẩy đối phương ra và cứu hắn. Lấy sự ức chế đó nhân cho vô số lần và bạn sẽ ra Janna khi cô ta xử lý skill Gió Mùa cực kì “tinh tế”.

Chỉ với một nút nhấn, cô ta có thể cứu toàn bộ các tướng đối phương khỏi các kĩ năng diện rộng của bạn, phá vỡ một pha Wombo combo mà bạn đã dày công lên kế hoạch và khả năng cao là khiến cho đội bạn thua luôn cả pha giao đấu đó.

8. Azir Cát Lưu Động (E)

Một vị tướng khác khiến người chơi mắc phải “hội chứng Lee Sin”. Mỗi khi một tên lính cát lọt ra phía sau địch là bạn luôn phải đấu tranh tư tưởng rằng liệu mình có nên E tới rồi insec hay không. Dù đấu tranh thế nào đi chăng nữa thì hồ hết những người chơi Azir đều sẽ băng vào với mục tiêu kiếm highlíght mà không ngờ rằng mình sẽ bốc hơi khi chưa kịp lại gần con lính cát của mình.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/tumblr_nc5mmidti61qfe9t2o1_500_zpsryvpgvof.jpg

 Một pha Insec đẹp là thứ nhiều người nhắm tới khi chơi Azir

9. Thresh Án Tử (Q)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/323fce91c5a7e66407e0e6800827a8cf-d61litg_zps05pzdugf.png

Lại thêm một “hội chứng Lee Sin” khác, Thresh có thể nói là một version Lee Sin đến từ quần đảo bóng đêm. Mỗi khi Án Tử trúng địch, người chơi sẽ không ngại ngần bay tới luôn vài giây sau đó, nhưng nguy hiểm hơn cả là Thresh có thể kéo theo một vị tướng đồng minh chết theo mình nhờ chiếc lồng đèn của hắn ta.

10. Sivir Săn Đuổi (R)

Một skill mở giao tranh cực kì tuyệt vời khi nó giúp cho đồng minh bạn tiếp cận đối thủ với tốc độ ánh sáng. Mỗi khi Sivir gầm lên thì đó chính là dấu hiệu tham dự giao đấu, tuy nhiên khi mà có một hay nhiều đồng minh không hiểu ý hoặc phản ứng chậm thì đội hình của bạn sẽ bị chia cắt cực kì xa đấy.

Bạn sẽ bị đẩy vào tình huống 4 vs 5 hay tệ hơn là 3 vs 5 khi chỉ có hơn phân nửa đội hình là đi theo bạn, rượt đuổi kẻ địch còn đám còn lại thì vẫn dậm chân tại chỗ nhìn bạn lao vào chỗ chết.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpskabxkvw3.jpg

 Không hiểu ý nhau cũng là một sai lầm chết người

Sức mạnh càng lớn thì trọng trách càng cao, hãy nắm rõ kĩ năng, sức mạnh của vị tướng mình cầm, đánh giá kĩ cảnh huống và sức mạnh của đối phương để tránh trường hợp dùng kĩ năng giúp đối thủ nhé. Theo bạn, còn kĩ năng nào có khả năng “bóp” kinh khủng hơn không? Hãy cùng san sớt với chúng tôi qua phần bình luận nhé.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét