Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Những suy nghĩ sai lầm của gamer khi chơi LMHT (Phần 2)

Có rất nhiều người chơi LMHT dù vừa chơi, hay đã chơi khá lâu nhưng vẫn có những suy nghĩ khá sai lầm trong những trận đấu khiến họ cũng như đồng đội phải gánh chịu nhiều trận thua không đáng có. Cùng theo dõi tiếp phần 2 của bài viết để rút ra thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé!

/ff quá sớm

Hiện thực có rất nhiều những trận đấu bên bạn đang bị dồn ép, bị dẫn mạng, dẫn rồng, giao tranh thua. Tâm lý của cả đội trở nên nản và chỉ muốn /ff để kết thúc trận đấu cho sớm để sang một trận khác. Đó chẳng những là một nghĩ suy sai trái mà nhiều khi còn là sự hèn.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpslfovfxug.jpg

Đội bạn có thể bị dẫn trước về nhiều chỉ số thật, ngay kể cả là chỉ số tiền, nghĩa là bên bạn đang thua kém về lượng trang bị so với đối phương. Tuy nhiên, đừng nên /ff quá sơm. Các bạn hãy hiểu rằng ai cũng chỉ có thể mang tối đa 6 món đồ, trận đấu càng kéo dài, lượng tiền chênh lệch càng không còn nhiều ý nghĩa. Chỉ cần đội bạn thua kém quá nhiều về mặt thế trận, kiểm soát tầm nhìn đủ đề không bị bắt lẻ, có thể phòng vệ trụ thành công, kéo dài thời kì để farm và có những món trang bị thì cơ hội chiến thắng vẫn còn rất lớn. Đừng nên đầu hàng quá sớm, ai chẳng thích những trận đấu "lật kèo", hãy nỗ lực hết sức cho đến khi nhà chính bị phá hủy!

Phòng thủ trụ là tấn công đối phương

Đây là một trong những nghĩ suy rất "tù" của nhiều game thủ ở cấp độ vàng đoàn trở xuống. Trong những trận đấu khi đội bị dẫn trước quá nhiều, không thể giao tranh có lợi với đối thủ và bị dồn ép sâu dần về trụ, điều đúng đắn họ phải làm trước những đợt đẩy của đối phương là dọn lính thật nhanh trước khi chúng tạo thành dàn chắn cho tướng của đối phương có thể tấn công trụ. Tuy nhiên, đa số game thủ đều nhắm đến tướng của đối phương, họ nghĩ rằng họ đánh đối phương thì đối phương sẽ đánh ngay lại họ để trụ tấn công địch thủ mà không nghĩ rằng đối phương lùi lại còn họ thì bị cuốn vào guồng tấn công để rồi tan tành chẳng thể vớt vát.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/0708.2_zpsoud3iq33.jpg

Dù thua nhiều tiền nhưng chỉ cần phòng ngự và chờ đợi sai trái của đối phương, SHR đã thắng lợi!

Cố gắng dứt điểm trận đấu

Trong nhiều trận đấu căng thẳng và cực kỳ thăng bằng, sau một pha giao tranh có được lợi thế hơn người và sau đó băng vào bên trong với ý định cố gắng dứt điểm trận đấu mà không biết rằng những thành viên còn lại của đối phương có đủ lượng sát thương cùng sự giúp đỡ của 2 trụ trong hoàn toàn có thể kết thúc sinh mạng của họ và ngay sau đó đối thủ hồi sinh lại đầy đủ và đoạt lấy những lợi thế khác sau đó. Hãy suy nghĩ thật cẩn thận khi tiến sâu vào nhà của đối thủ trừ khi họ đã bị Quét Sạch!

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/0708.3_zpsnfwcoavs.jpg

Ai là đội thắng lợi? Đó là OMG!

Chỉ đẩy theo 1 cửa

Đây cũng là một sai trái rất dễ thấy thấy của nhiều người chơi, sau khi đạp nát đường giữa, về hồi lại đầy đủ máu và năng lượng họ vẫn tiếp tục gọi nhau: "all mid". Tôi quả thật chẳng thể hiểu nổi! Đường giữa đã bị đập nát, lính ở đường đó mạnh hơn, đối phương mất nhiều thời gian hơn để phòng thủ, tại sao chúng ta không ra đường khác đẩy và cho linh siêu cấp đẩy đường giữa? Tôi đã suy nghĩ về vấn đề này và nó phát sinh ra một vấn đề nhỏ hơn là hồ hết nhiều người chơi đều không đủ kiên nhẫn và kỹ năng để cò quay, tạo áp lực lên đường khác và đợi chờ. Tôi đã từng chứng kiến nhiều trận đấu sai trái chỉ đẩy vào đường giữa, băng 2 trụ nhà chính để tiến công đối phương, sau đó thua giao đấu, dần dần mất thế trận và thua một cách rất đáng tiếc. Ai mắc sai lầm này hãy nỗ lực san sớt cho đồng đội để rút kinh nghiệm nhé!

Xác định sai mục tiêu trong giao tranh

Ai cũng đều biết những mục tiêu cần tiến công trong giao đấu là những nguồn sát thương chính của đối thủ nhưng trong nhiều trường hợp các bạn cần tùy cơ ứng biến để đổi thay mục đích tấn công hay chí ít dành sự chăm sóc thích đáng hơn! Thí dụ như Xạ Thủ đối phương "thọt" trong khi vị trí đường trên của họ khá xanh thì bạn nên dành nhiều sự chăm sóc dành cho Pháp Sư của đối phương hay cử nhiều người bảo kê Xạ Thủ bên mình tốt hơn là nhiều thành viên vẫn cứ lao vào focus Xạ Thủ đối phương. Hay như thấy Xạ Thủ đã có Khăn Giải Thuật, bạn vẫn cố tình dùng Ultimate của Zed, Warwick,..vào Xạ Thủ đó, nó thực thụ là một sự hoang phí và cực kỳ sai trái.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét