Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Top các tướng đỡ đòn có sức chống chịu cao nhất (P1)

Trong mọi trận đấu LOL, các vị tướng đều có những vai trò khác nhau. Trong đó xạ thủ và pháp sư thì gây sát thương, hay người đi rừng thì kiểm soát tầm nhìn và giúp đỡ đồng đội. Tuy vậy, vị trí chống chịu cũng là một vị trí quan trọng không kém. Họ có thể hy sinh thân mình, lao lên và chặn sát thương cho các đồng đội. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những vị tướng trâu bò có sức chống chịu tốt nhất.

Shen

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsnv1ahgii.jpg

Ưu điểm

·         Có khả năng bình phục

·         Farm dưới trụ tốt

·         Sức chống chịu cao

·         Unti dạng toàn bản đồ

Nhược điểm

·         Sát thương gây ra thấp

Nếu hỏi vị tướng nào đi đường trên phù hợp nhất hiện tại, thì câu trả lời có nhẽ là Shen. Anh chàng Ninja này có thể đi đường với hồ hết mọi vị tướng khác nhau, từ đấu sĩ cho đến các pháp sư. Khả năng phục hồi của Shen là rất tốt, nhờ vào Phóng Kiếm (Q), giúp Shen chẳng phải lo sợ với những vị tướng cấu rỉa.

Nếu gặp phải những kẻ địch thích quấy phá, sát thương cao, Shen cũng chỉ việc sử dụng Nghi Binh (W) hoặc Vô Ảnh Bộ (E) để tránh lượng sát thương thấp nhất có thể. Mặc khác, chiêu cuối không ai có của Shen giúp anh bay tới bất kì một đồng đội nào trong vòng 3 giây và tạo một lượng giáp rất lớn cho họ. Đây như là một dạng phép bổ trợ Tele miễn phí mà không vị tướng nào có được.

Mặc dù vậy, đổi lại từ việc có khả năng hồi phục và độ đỡ đòn cao, Shen không có lượng sát thương của mình. Nếu không có kẻ nào có thể hạ gục Shen ở vị trí TOP, thì trái lại Shen cũng chẳng thể giết ai bởi sát thương của anh là khá thấp. Skill gây sát thương tốt nhất đó là từ nội tại Kiếm Khí, sát thương gây ra theo phần trăm máu của Shen. Tuy nhiên thì địch thủ chỉ cần không tấn công Shen trong những lúc Shen không có nội tại là được.

Malphite

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpspfbddhlc.jpg

Ưu điểm

·         Chống chịu tốt

·         Lượng giáp cao

·         Unti sát thương cao

Nhược điểm

·         Cần nhiều vào năng lượng

·         Khả năng farm trong trụ kém

Malphite có thể gọi là khắc tinh hồ hết các vị tướng cần tốc độ đánh như Tryndamere hay Jax nhờ vào skill Dậm Đất (E), giảm tốc độ đánh đến 50phần trăm. Bên cạnh đó, nội tại của Malphite là Giáp Hoa Cương cũng rất khó chịu, khi không có nhận sát thương sẽ tạo một lượng giáp ảo theo lượng máu của hắn. Mặc dầu Malphite không có những kỹ năng dạng lướt ở thời điểm đầu trận, nhưng hắn cũng không dễ dàng gì bị gank bởi đối phương nhờ vào Mảnh Vỡ Địa Chấn (Q), giúp Malphite đánh cắp tốc độ di chuyển của kẻ địch.

Kể cả Malphite có lên hết trang bị đỡ đòn đi chăng nữa, nhưng chiêu cuối của Malphite là Không Thể Cản Phá (R) vẫn cho một lượng sát thương rất lớn, và hất tung kẻ địch trong 1,5 giây. Mặc dù vậy, hồ hết mọi chiêu thức của Malphite đều rất tốn mana, đó là điểm trừ của Malphite khi đi đường. Hơn nữa, khả năng farm dưới trụ của Malphite rất kém, vì thế hắn nên lên trang bị Áo Choàng Lửa để có thể khắc chế điều đó.

Sion

Ưu điểm

·         Lượng máu khá cao

·         Lượng dame khá lớn

Nhược điểm

·         Phụ thuộc nhiều vào năng lượng

·         Bộ skill định hướng, dễ tránh né

Sion Mặc dù không còn hot ở thời điểm hiện nay, nhưng sức mạnh của Sion vẫn là cực kì lớn. Mặc dù Sion có lên nhiều trang bị chống chịu, nhưng bộ chiêu thức của hắn vẫn cho khá nhiều sát thương, và đặc biệt là độ khó chịu cho đối thủ. Skill Cú Nện Tàn Khốc (Q) có thời gian tích trữ là 2 giây, nhưng nếu bị trúng phải, chúng sẽ bị hất tung tới 2,25 giây.

Bên cạnh đó, chiêu thức Lò Luyện Hồn (W) có nội tại là tăng 2 máu vĩnh viễn cho Sion mỗi khi hắn hạ gục một crep. Nếu vậy 10 phút hắn farm được 80 con, là được 160 máu… Khi kích hoạt sẽ tạo một lượng giáp theo phần trăm số máu tối đa.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsmmhrfifp.jpg

Chẳng những vậy, Sát Nhân Hống (E) giảm tới 20% lượng giáp của đối phương trong 2,5 giây và làm chậm chúng, mà chiêu thức này chỉ có thời gian hồi chiêu là 8 giây khi chưa có các trang bị giảm hồi chiêu. Chiêu cuối của Sion cũng khó chịu không kém, khi băng đến từ một nơi bất kỳ nào đó và hất tung mọi kẻ địch lên. Điểm trừ ở đây chỉ là chiêu này khá khó để dùng và kẻ địch cũng không khó để né nếu chúng có tốc biến. Điểm yếu độc nhất của Sion ở thời đoạn đầu trận đó là không có kỹ năng nào để chạy trốn nếu bị gank.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét