Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Lựa chọn “độc”: Jarvan IV ở vị trí đường giữa

Jarvan IV ở vị trí đường giữa, không còn mới lạ nhưng vẫn rất mạnh. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Sở hữu một lượng sát thướng rất cao đó là Jarvan IV, và thường được chọn lựa ở vị trí đi rừng. Tuy vậy Jarvan IV đường giữa cũng là một lựa chọn rất hay. Chơi theo kiểu “full” sát thương vật lý như thông thường, mục đích là để dồn dame nhanh, đại loại như Talon version 2 nhưng lại có sự linh hoạt tốt hơn.

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/g1_zpskwtg0qpj.jpg

·         Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí

·         Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp

·         Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp

·         Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Bảng bổ trợ

 

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled_zps7evdujg6.png

Sử dụng bảng 21-9-0 như một sát thủ sát thương vật lí bình thường.

Kỹ năng

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled1_zps8lx9i5q2.png

Kỹ năng gây sát thương và cấu rỉa máu chính của Jarvan IV chính là Giáng Long Kích (Q). Chiêu thức cần ưu tiên sau đó là Hoàng Kì Demacia (E). Hoàng Kim Giáp (W) và Đại Địa Chấn (R) tăng theo cấp độ.

Trang bị

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled25_zpsifee2ayr.jpg

4 trang bị Rìu Mãng Xà, Rìu Đen, Cung Xanh, Tam Hợp Kiếm là các trang bị gây sát thương rất thích hợp cho Jarvan IV. Trong đó Khiên băng Randuin và Giày Thủy Ngân là 2 trang bị phòng ngự chính giúp Jarvan IV có khả năng sống sót trong giao tranh.

Vì sao lại là Jarvan IV đường giữa?

Có thể quét lính từ xa tốt

Giống như Talon, Jarvan IV có khả năng dọn lính rất nhanh, và có thể dễ dàng cấu rỉa máu đối phương nhờ vào chiều dài của Giáng Long Kích (Q). Dù rằng Jarvan IV dựa vào năng lượng khá nhiều ở thời đoạn đầu, nhưng với bảng ngọc máu và kháng phép sẽ giúp Jarvan IV tương đối khỏe và “trâu bò” đủ để né tránh các kỹ năng từ đối thủ.

Có thể dồn sát thương rất mạnh

Đạt được cấp độ 2, khả năng dồn sát thương của Jarvan IV là rất mạnh, có khả năng gây sát thương lớn hơn khoảng 30% so với sát thương của đối thủ, với combo E > Q > đánh thường. Sau khi chạm mốc cấp độ 6, khả năng dồn dame của Jarvan IV khá giống với các pháp sư dạng “dồn combo” như Diana hay Akali.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpswvtjrscm.jpg

Có thể đảo đường tốt

Là một vị tướng được chơi ở vị trí đi rừng, rõ ràng Jarvan IV có thể đảo đường gank rất mạnh. Với việc người chơi đường giữa thường đi loanh quoanh để gank, Jarvan có khả năng làm tốt chuyện đó đó ở mọi thời điểm của trận đấu. Cộng thêm khả năng dọn lính nhanh sẽ giúp Jarvan IV có thể đi lòng vòng mà không lo bị thọt lính.

Đẩy trụ tốt

Công dụng từ kỹ năng Hoàng Kì Demacia (E) cho phép Jarvan IV và các đồng đội thêm một lượng tốc độ đánh, cộng thêm khả năng trâu bò và lượng dame vốn có của Jarvan IV sẽ giúp anh đẩy trụ rất tốt sau những pha đi gank thành công, hốt một lượng tiền lớn, hoặc đảo ra ăn rồng nhanh.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Một là sống, hai là chết

Với việc Jarvan IV ở vị trí đường giữa, đội bạn sẽ thiếu hẳn một khả năng cấu rỉa máu so với tướng đường giữa của đối phương. Điều này có nghĩa rằng, nếu Jarvan IV thua đường, nó sẽ là con dao 2 lưỡi đối với đội bạn, đặc biệt là những vị tướng cơ động Ahri, có khả năng tránh né tốt combo hất tung của Jarvan IV.

Dễ bị gank

Na ná như Talon, ở thời đoạn đi đường, Jarvan IV cần phải đặc biệt cẩn thận cắm mắt trong những pha “chơi tất tay” của mình. đây sẽ là một bất lợi nhẹ so với các vị tướng đường giữa khác. Trừ khi Jarvan IV có khả năng chơi mạnh mẽ ngay từ những giai đoạn đầu, tiếp cận đối phương và đập vào mặt chúng với nội tại của anh.

 

Lối chơi mong manh yếu đuối

Với nhân cách là một vị tướng “đánh gần” lên đồ theo hướng sát thương, Jarvan rất rất cần nhiều tiền trước khi anh lên các trang bị “đỡ đòn”. Tối thiểu, anh phải có một trang bị gây sát thương và cung xanh, đảm bảo lượng sát thương có thể gây ra ở cuối trận. Nhờ đó Jarvan IV có thể tiếp tục khả năng “dồn chết lũ mỏng manh yếu đuối” và bắt đầu lên các trang bị trâu bò.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét