Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Chỉ dẫn cách chơi Olaf – Chiến Binh Điên Cuồng vị trí đường trên

Olaf TOP đang trở thành một thần thế tại các giải đấu lớn. Cùng tìm hiểu về cách chơi của Chiến Binh Điên Cuồng này nhé.

 

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled23_zpsyidxdnnt.jpg

Olaf – vị tướng đang trở lại khu vực TOP tại các giải đấu chuyên nghiệp cực kì mạnh mẽ. Khả năng càn lướt tốt cùng với lượng sát thương không hề nhỏ đã làm cho vị tướng này có được một tỉ lệ cấm/ chọn khá nhiều. Tại giải GPL Mùa Hè 2015 mới rồi, Violet của GIGABYTE Full Louis cũng là gamer cầm Olaf ra và dùng cực kì hiệu quả.

Không riêng Violet tại GPL, mà cả Dyrus của TSM tại giải LCS NA cũng đem Chiên Binh này ra sử dụng tại vòng tứ kết mới rồi, và nhờ nó, mà TSM đã đánh bại được Gravity Gaming với tỉ số 3 – 1.

sơ sài sức mạnh

Ưu điểm:

·         Độ chống chịu tốt

·         Có thể càn lướt rất mạnh đến từ Tận Thế Ragnarok

·         Chiêu Q cấu rỉa khó chịu, làm chậm liên tiếp

Nhược điểm:

·         Vào được ra thì khó

·         Hết chiêu cuối dễ bị thả diều

·         Lượng sát thương tụt lần về cuối trận

Ngọc bổ trợ – Bảng bổ trợ – Phép bổ trợ

·         Ngọc bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/runes-600x320_zpsgbko7rhe.jpg

·         Ngọc đỏ: 8 viên sát thương vật lí + 1 viên tỉ lệ chí mạng

·         Ngọc vàng: 9 viên giáp theo cấp

·         Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp

·         Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

 

·         Bảng bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled1_zpsmactul50.png

21 – 9 – 0 là bảng bổ trợ tốt nhất cho Olaf. Vì vị tướng này sẽ tập trung lên nhiều các trang bị phòng ngự, nên sẽ phải dồn điểm qua nhánh công để cân bằng lại giữa sát thương và phòng thủ. Thêm 9 điểm ở nhánh thủ để tăng khả năng chống chịu cũng như đi đường tại giai đoạn đầu trận đấu.

·         Phép bổ trợ

Dịch Chuyển  + Tăng Tốc : Đây là hai phép bổ trợ chẳng thể thiếu của Olaf. Tele sẽ giúp cho Olaf có thể tập hợp với đồng đội của mình nhanh hơn trong những lần kiểm soát con mồi hay thiết lập những pha gank. Tăng tốc sẽ giúp cho Olaf cơ động hơn trong những lần truy đuổi và chạy trốn.

Cách tăng kĩ năng

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled_zpsdvgdz6xn.png

Max Q giúp bạn có lượng sát thương cũng như làm chậm tốt hơn. Khi xong Q thì E W, R cộng đúng lever. Có nhiều bạn nâng tối đa E trước cũng được, vì Q là một kĩ năng định hướng, yêu cầu độ chính xác cao, nếu bạn sử dụng không chính xác sẽ không phát huy được tối đa hiệu quả. Tối đa Q, nếu bạn ném chúng và nhặt lại được, thì lượng dame sẽ lớn hơn rất nhiều so với max E.

Trang bị

Kiếm doran,Bình máu, Mắt vật tổ: Trang bị khởi đầu cơ bản cho Olaf. Ngoài ra nếu bạn phải gặp các tướng có khả năng rỉa máu, hoặc muốn chơi an toàn thì có thể thay thế Kiếm Doran bằng Khiên Doran cũng được.

Giày thuỷ ngân, Đai khổng lồ, Hoả ngọc: Những trang bị tăng khả năng đở đòn cũng như càn lướt cho Olaf cần phải lên sớm để chuẩn bị cho thời đoạn giao tranh giữa trận đấu.

Bộ trang bị hoàn chỉnh

 http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpss5t4ezd7.jpg    

Nếu phải đối đầu với một đội hình nhiều sát thương vật lí

    http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled1_zpsayvhugi2.jpg

Nếu đối phương có nhiều sát thương phép

Lối chơi

                   

Đầu trận

Giai đoạn đầu trận đấu, hãy kiểm soát tốt tầm nhìn để tránh những cuộc hỏi thăm từ người đi rừng đối phương. Khả năng trao đổi chiêu thức của Olaf khi đi đường rất tốt nhờ có lượng phục hồi từ chiêu thức W. Ngoài ra, khi càng thấp máu, sức tiến công của Olaf lại càng mạnh.

Hãy nên nhớ rằng kĩ năng Bổ Củi của bạn sẽ phản lại một chút sát thương nếu bạn không hạ gục được mục tiêu đó. Cho nên, sử dụng nó để kết liễu quái vật hợp lý, hoặc trao đổi lúc cần thiết để có lượng sức mạnh tăng cường từ W và nội tại tốt hơn.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-23_zpsnjnztov5.jpg

kiếm các chỉ số lính cẩn thiết

Nhiệm vụ chính khi đi lane của bạn vẫn là kiếm càng nhiều các chỉ số lính càng tốt. Nó sẽ giúp bạn có được những món đồ cần thiết thời đoạn giữa trận đấu để tập hợp với đồng đội, thiết lập giao đấu.

Giữa trận

Đây là thời điểm mà bạn đã có ,một ít trang bị giáp và kháng phép, và đây chính là thời khắc để bạn lao vào tuyến sau của kẻ địch quấy phá những con mồi quan trọng của địch như AD, pháp sư. Hãy giữ phép dịch chuyển và sử dụng nó thật đúng thời điểm để tạo sức ép lên đối phương.

Và luôn nhớ rằng, trước khi sử dụng tele nếu ở đường, thì hãy đẩy cao đợt lính đó rồi mới dịch chuyển, phòng trường hợp đối thủ đẩy mất trụ, đường quá nhanh.

Khi tele tới, hãy sử dụng Tận Thế Ragnarok của mình để tiếp cận AD kẻ địch. Lúc này, kẻ địch sẽ chưa có đủ các món đồ để xuyên qua lớp giáp của bạn, nên hãy yên tâm, dù bạn có phải nằm xuống, bạn vẫn sẽ có thể có hợi hội tiêu diệt được kẻ địch, hoặc ít nhất, là đẩy chúng ra ngoài giao đấu hoàn toàn.

Cuối trận

Cuối trận là lúc bạn đã đầy đủ các trang bị chống chịu đi đôi với việc này là lượng sát thương của bạn giảm dần.Nếu đội bạn không có tướng nào để mở giao tranh, hãy chủ động sử dụng những cú ném rìu chuẩn xác làm chậm đối thủ, rồi sau đó sử dùng chiêu cuối để mở giao tranh cho đồng đội. Với tăng tốc và tận thế Ragnarok, bạn sẽ có lượng tốc độ di chuyển cực lớn, nó sẽ giúp bạn tiếp cận đối thủ, mở giao đấu một cách nhanh nhất.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét