Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những tướng giúp leo xếp hạng nhanh (phần 2)

Giai đoạn cuối mùa giải sắp đến, hãy cùng chúng tôi sơ lượt qua những tướng giúp bạn leo hạng nhanh nhất

 

thời khắc cuối mùa giải đang kề cận, hẳn mỗi người đang bắt đầu muốn leo lên những bậc xếp hạng cao nhất. Cách leo xếp hạng nhanh nhất đó là dùng 1,2 đến 3 vị tướng mà mình chơi hay nhất, chơi liên tục chắc chắn sẽ có kết quả tốt. Tuy vậy cũng có những người đã làm như vậy, họ có thể đè nát đối phương, nhưng vẫn chẳng thể dành thắng lợi. Họ tự đặt ra câu hỏi: Tại sao mình vẫn thất bại? Làm thế nào để dành thắng lợi? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-6_zpst9qvgijk.jpg

Trong số 126 vị tướng LOL, có những vị tướng giá chỉ có 450 IP, nhưng cũng có những tướng lên đến 6300 IP. Giá tiền không phụ thuộc vào việc tướng đó mạnh hay yếu, mà lệ thuộc vào độ thuần thục. Những tướng giá tiền rẻ thì rất dễ chơi và dễ làm quen hơn so với những tướng đắt tiền. Trong đó có rất nhiều vị tướng có thể giúp bạn leo xếp hạng rất nhanh. Dưới này là 5 vị tướng ở 5 nơi khác nhau giúp bạn chọn lọc.

Garen (Sức mạnh của Demacia

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-3_zpsy5ziqnge.jpg

Chỉ với 450 IP, bạn có thể sở hữu một vị tướng đường trên rất khỏe. Trong LOL chỉ có 6 vị tướng có khả năng gây hiệu ứng Câm Lặng, và trong đó có Garen, thời kì câm lặng tối đa lên đến 2,5 giây. Do đó khi đối mặt với các tướng yếu ở lúc đầu và cần phải sử dụng nhiều kỹ năng như Irelia, Ngộ Không hay Riven thì Garen sẽ rất mạnh.

Nhược điểm của Garen đó là không có những kỹ năng dạng lướt và áp sát vào phía sau kẻ địch, do đấy sẽ rất dễ bị thả diều. Nhưng không như các vị tướng đỡ đòn dạng lù rù như Darius hay Nasus, Garen có skill Đòn Quyết Định (Q) có thể xóa bỏ ngay lập tức hiệu ứng làm slow. Ngoài ra kỹ năng Lòng Dũng Cảm (W) của Garen có thể giảm 30% sát thương nhận vào và thời kì của các hiệu ứng khống chế. Có thể nói Garen bù trừ nhược điểm không có skill tiếp cận bằng khả năng trâu bò và càn phá tốt. Trong giao đấu, chiêu cuối của Garen có tên Công lý Demacia (R) gây một lượng dame rất lớn nhờ vào lượng máu đã mất của kẻ địch. Do vậy những tên yếu đuối như xạ thủ hay pháp sư thì không nói, kể cả những tên đở đòn cũng có thể bị xoá sổ lập tức.

Garen là một vị tướng rất mạnh nhưng lại cực kì dễ dùng. Nguyên nhân là bởi Garen không hề có một chiêu thức dạng định hướng nào cả, thậm chí tác dụng của các kỹ năng còn lại đều rất dễ hiểu và hiệu quả. Do vậy thuần thục Garen không hề khó, thậm chí leo rank sẽ rất nhanh.

Warwick (Thợ săn khác máu

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsdfyv41ei.jpg

Cũng như Xin Zhao ở phần một, Warwick cũng là một vị tướng đi rừng cực dễ chơi, bởi hắn chẳng hề có một kỹ năng định hướng nào cả. Dù rằng Warwick không có chiêu thức gây dame trên diện rộng để quét lính nhanh nhưng bù lại hắn lại đi rừng rất khoẻ nhờ vào nội tại và chiêu Cú Vả Đói Khát (Q), khiến Warwick có thể đi rừng mà không mất một giọt máu nào cả.

Tuy vậy khả năng gank của Warwick ở tuổi đầu rất kém, bởi hắn không hề có một kỹ năng khống chế hay thậm chí là áp sát nào cả. Chỉ đến khi nào Warwick lên cấp độ 6, lúc đó là khoảng thời kì gank tốt nhất của hắn. Sói Điên (R) cho phép Warwick lao vào kẻ địch ở một khoảng cách là 700, áp chế đối phương trong vòng 1,8 giây và đánh 5 đòn, gây sát thương rất tốt. Chỉ cần Warwick sử dụng chiêu cuối thành công, khả năng lên bảng của đối phương là rất cao. Trong giao tranh, Warwick chỉ cần tập trung bắt các kẻ địch tuyến sau như xạ thủ và pháp sư đối phương. Kể cả có bị hóa giải thì khoảng thời kì khống chế nhỏ cũng đủ để cho đồng đội gây sát thương rồi.

Swain

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsmsrvmrh9.jpg

Swain là một vị tướng thực thụ mạnh ở đường giữa, nhưng lại không được quan tâm nhiều bởi hắn không có kỹ năng hay tác dụng nào quá trội. Tuy nhiên chính vì lý do đó mà khiến Swain rất mạnh, bởi kỹ năng của hắn có 2 chiêu thức gây sát hải quan thì không phải dạng định hướng, chỉ cần một nút ấn là có thể gây được cả tấn sát thương. Kỹ năng gây hiệu ứng khống chế trên diện rộng của Swain cũng rất dễ dùng, có thể ép góc kẻ địch khá tốt.

Swain có một điểm yếu nhỏ, đó là khả năng farm của hắn rất kém khi lính bị đẩy vào trụ. Bù lại khả năng ép đường của hắn trước các đối thủ khác rất tốt nhờ vào kỹ năng Tra Tấn (E), dạng đơn đích và không hề tốn nhiều năng lượng. Nếu kẻ địch là tên thích áp sát, hắn có thể sử dụng Phá Sức (Q) để làm chậm chúng. Chiêu cuối của Swain cũng cực dễ sử dụng. Chim Quỷ hung dữ (R) giúp hắn biến thành một con quạ, và gây sát thương lên 3 kẻ địch xung quanh và hồi máu. Chỉ cần lên được đồng hồ cát, hắn chỉ việc hóa quạ và ấn đồng hồ, gần như kẻ địch sẽ phải bỏ chạy hết.

Morgana

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-5_zpsf24zqem1.jpg

Morgana có thể khó hơn Janna một chút ở vị trí SP, bởi chiêu thức Khóa Bóng Tối (Q) dạng định hướng rất khó trúng. Nhưng nếu trúng, kẻ địch sẽ bị trói lên tới 3 giây, khả năng lên bảng đếm số là rất lớn. Nếu Janna mang xu hướng phòng ngự cùng AD, luôn đứng cạnh hoặc sau xạ thủ để lấy hiệu ứng tốc độ chạy, thì Morgana lại thuộc dạng tiến công. Sức ép vô hình đến từ chiêu Q của Morgana khiến cho kẻ địch luôn nằm trong tình thế tiêu cực.

Lối chơi của Morgana cũng rất đơn giản, bởi chiêu thức độc nhất vô nhị mà chỉ duy nhất Morgana có, đó là Khiên Đen (E), tạo một lượng giáp phép cho đồng đội và kháng mọi hiệu ứng khống chế cho đến khi cái giáp đó hết. Do vậy không nhất thiết Morgana phải sử dụng E cho xạ thủ, mà thậm chí có thể dùng lên các tướng đỡ đòn, tạo điều kiện cho họ càn lướt. Giai đoạn cuối trận, chỉ cần Morgana trói trúng một vị tướng nào đó có thể sẽ quyết định thắng thua của một trận game.

Jinx

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-4_zpsimmo8ggl.jpg

Jinx là một AD có giá lên tới 6300 IP, nhưng cách chơi của cô thì rất dễ, bởi 2 chỉ số quan trọng nhất của một AD đều nằm trong một chiêu thức Tráo Hàng (Q), đó là tốc độ bắn và tầm thi triển. Ở Giai đoạn đầu Jinx chỉ việc tập trung vào farm và lấy cho mình trang bị đầu tiên đó là Vô Cực Kiếm.

Jinx cũng rất khó chọn những vị tướng SP, bởi cô không hề có bất cứ một chiêu thức dạng lướt hay chạy trốn nào cả, ngoài nội tại Hưng Phấn! tăng tốc độ chạy sau khi tiêu diệt hoặc hỗ trợ. Những tướng hỗ trợ hợp với Jinx bao gồm những tướng mang xu hướng bảo kể như Morgana, Janna, Lulu và những tướng có sự “trâu bò” cao như Thresh và Braum. Jinx lại không hề hợp với các tướng mang thiên hướng tấn công như Blitzcrank hay Leona, bởi cô cần sự tương trợ từ các đồng đội rất lớn để có thể xả đạn thoải mái. Khả năng gánh đội trong giao tranh của Jinx là rất lớn, bởi khi Jinx chuyển sang Rocket, cô có tầm đánh rất xa, rất mạnh và còn gây sát thương lan. bởi vậy nếu kẻ địch không có các tướng có kỹ năng càn quét vào sâu đội hình kẻ địch như Hecarim, hay Gnar thì rất khó để có thể chạm vào Jinx.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét