Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Lựa chọn hoàn hảo: Shen ở vị trí đường trên

vì sao Shen lại là một lựa chọn hoàn hảo? Hãy tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

 

Shen ở vị trí đường trên dường như chẳng còn quá xa lạ gì đối với mọi người. Tuy nhiên, vị tướng Ninja hoàng hôn lại không được dùng thực sự nhiều ở các phiên bản trước đó, bởi thời đại của những vị tướng đấu sĩ khác đang nổi lên đặc biệt mạnh như Hecarim, Fizz… Tuy vậy, ở phiên bản 5.11, một số vị tướng đã được tăng sức mạnh khá nhiều, và trong đó có Shen.

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/shen1-600x322_zps7jkaiszr.jpg

·         Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí

·         Ngọc vàng: 9 viên giáp

·         Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp

·         Ngọc tím: 3 viên tốc độ đánh

Bảng bổ trợ

 

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled_zps3ji0n5ex.png

sử dụng bảng bổ trợ 9-21-0 như mọi vị tướng đỡ đòn khác

Kỹ năng

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled1_zps7qosg2z2.png

Chiêu thức Phóng Kiếm (Q) là chiêu thức cấu rỉa và hồi máu tốt nhất của Shen, bởi vậy sẽ được nâng tối đa đầu tiên. Tiếp đến là Vô Ảnh Bộ (E), khi nâng tối đa sẽ giúp lượng nội năng dùng và thời kì hồi chiêu giảm. Thành ra đây sẽ là kỹ năng được ưu tiên nâng tối đa thứ 2. Nghi Binh (W) và Nhất Thống (R) cộng theo đúng cấp độ.

Trang bị

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsjhrzp3mb.jpg

Giày thủy ngân là trang bị cần cho hầu hết tướng chống chịu. Áo choàng lửa giúp cho Shen khi đẩy đường lẻ. Giáp tâm linh sẽ cho Shen chỉ số quan trọng giảm thời gian hồi chiêu, giúp Nhất Thống sử dụng được nhiều lần hơn. Khiên băng và Giáp Máu tăng giáp, và quan trọng là máu để tăng sát thương cho nội tại của Shen.

Tại sao lại là lựa chọn hoàn hảo?

Khả năng trụ đường tốt

Gần giống Garen, Shen có thể hồi phục rất tốt, nhưng hơn Garen ở chỗ là có thể hồi máu liên tục mà không lo phải né tránh kỹ năng. Chỉ cần một chiếc Khiên Doran, Shen có khả năng ở lại đường rất lâu. Ngoài ra, Shen còn có thể ôm trụ và farm rất tốt, nhờ vào nội tại và Phóng Kiếm (Q). Không có kẻ địch nào muốn quấy rầy Shen bởi chỉ cần dính chiêu thức Vô Ảnh Bộ (E) khi đang ở trong phạm vi trụ thì chúng sẽ lập tức lên bảng đếm số.

Sức chống chịu cao

Mặc dầu không có chiêu thức tăng giáp như Malphite hay Rammus, không có kỹ năng tăng kháng phép hay máu…. Nhưng Shen vẫn có sự chống chịu rất cao, nhờ vào khả năng phục hồi và kỹ năng Nghi Binh (W), cho shen một lượng giáp ảo rất nhanh. Ngoài ra Vô Ảnh Bộ (E) sẽ khiến giúp Shen chỉ nhận vào 50% sát thương bởi đối phương bị khiêu khích.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsnv1ahgii.jpg

Mở giao tranh tốt

Shen có thể mở giao tranh khá tốt nhờ vào kỹ năng Vô Ảnh Bộ. Dù rằng kỹ năng này có chiều dài tầm trung, chỉ vào khoảng 600, nhưng cộng thêm tốc biến, nó sẽ tạo nên sự bất ngờ dành cho kẻ địch, khiến chúng không thể trở tay mà né tránh kịp. Trong giao đấu, chỉ cần Shen dùng chiêu (E) trúng từ 2 đến 3 kẻ địch đã là rất thành công rồi.

Luôn có mặt mọi lúc mọi nơi

Nguyên do khiến Shen rất được ưa thích trong khoảng thời gian gần đây, đó là vì Shen lúc nào cũng hơn đối phương phép hổ trợ dịch chuyển, đó là chiêu cuối  Nhất Thống (R) của mình. Shen tạo giáp và dịch chuyển lập tức tới đồng đội ở mọi nơi trên bản đồ, chặn giữa mặt kẻ địch và bảo vệ họ. Vì vậy càng ở thời đoạn sau của trận đấu, Shen chỉ việc đi đẩy lẻ, còn đồng đội liên tiếp gây sức ép lên các đường khác. Khi nào cần, Shen sẽ có mặt ngay lập tức.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Sát thương tương đối thấp

Khả năng hồi phục và độ trâu bò của Shen đã bị đánh đổi bởi lượng sát thương vốn có. Chính vì nhờ khả năng “trâu bò” mà đối thủ khi đi đường cùng Shen không thể hạ gục được anh, và ngược lại, anh cũng gần như không thể hạ gục được ai. Nếu bạn muốn chơi Shen theo hướng có một chút sát thương, món đồ mà bạn nên lên đó là Tam Hợp Kiếm, thay thế cho giáp máu.

 

Chiêu cuối dễ bị “bóp”

Chiêu cuối của Shen là dạng toàn bản đồ, và thuộc dạng chiêu thức giao tranh rất mạnh. Tuy nhiên có rất nhiều điểm bất cập mà chiêu thức này mang lại. Thứ nhất, nếu Shen dùng chiêu cuối và bay đi, khả năng cao trụ sẽ bị phá mất. Thứ hai, khi Shen sử dụng chiêu cuối, hắn sẽ bị bất động trong 3 giây, đối phương có thể ngắt chiêu cuối, hoặc thậm chí là gây sát thương nhiều nhất có thể lên anh. Thứ ba, khi đồng đội gần chết, nếu Shen dùng chiêu cuối lên họ, nếu họ vẫn chết, thì sẽ mất chiêu cuối một cách vô tác dụng, còn nếu họ không chết, Shen xuống kịp, Shen cũng sẽ đi theo người bạn xấu số của mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét