Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Viktor dần trở lại trên đấu trường chuyên nghiệp


Cùng xem bài phân tích về sức mạnh của Viktor khi dần được trở lại ở đấu trường chuyên nghiệp.
Tỉ lệ lựa chọn của Viktor khá thấp, mặc dù vào tháng 09/2014, Viktor đã được Riot sửa lại bộ kĩ năng cho phù hợp. Viktor hiện là một pháp sư khỏe với bộ kĩ năng mới được sửa lại, nhưng cực kì hiếm thấy trên đấu trường công lý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về Viktor và thấy được sức mạnh thật sự của vị tướng này.
Viktor_Splash_3

Bộ kĩ năng mới

Sau khi được sửa lại, cách thức tiến hóa kĩ năng của Viktor đã hoàn toàn khác. Không chỉ tiến hóa 1 kĩ năng, mà giờ đây đã có thể nâng cấp cả 4 kĩ năng.
  •  Chuyển Đổi Năng Lượng
Bây giờ đã hoạt động hoàn toàn khác so với lúc chưa sửa. Sau khi sửa, lượng giáp của kĩ năng này nay đã được tăng theo lượng sức mạnh phép thuật. Và thay đổi lớn nhất ở kĩ năng này, đó là đòn đánh tiếp theo sau khi sử dụng kĩ năng sẽ được cộng thêm một lượng sức mạnh phép thuật kha khá ( tương tự như nội tại của Song Kiếm Tai Ương ). Lượng sát thương cộng theo cấp của kĩ năng này là khá lớn, vì thế, Viktor vẫn có thể gây được lượng lớn sát thương với kĩ năng này, kể cả cộng nó sau khi cộng tối đa Tia Chết Chóc.
  •  Trường Trọng Lực
Kĩ năng này giúp Viktor có lượng khống chế rất tốt. Nó sẽ làm chậm đối thủ, và sau khi đủ lượng cộng dồn, sẽ làm choáng trong vòng 1.5 giây. Đây là kĩ năng giúp Viktor thắng trong giao tranh tổng, nếu đặt một cách chuẩn xác, làm choáng từ 2 đên 3 đối thủ, thì có thể thay đổi hoàn toàn cục diện giao tranh.
  •  Tia Chết Chóc
Đây là kĩ năng làm nên thương hiệu của Viktor, là một kĩ năng cực tốt trong Liên Minh Huyền Thoại. Nó có tầm thi triển, lượng sát thương lớn, cùng với lượng sát thương cộng theo sức mạnh phép thuật cao. Kĩ năng này giúp Viktor có thể quấy rối địch từ rất xa và không bao giờ sợ bị địch đẩy quá sâu vào trụ mà mất chỉ số lính vì lượng sát thương của nó. Kĩ năng đòi hỏi tập luyện để có thể sử dụng tốt nhất, và nếu bạn sử dụng tốt thì có thể dùng nó để xóa sổ 1 đợt lính lớn. Kĩ năng này có thể sử dụng ngay trong lúc di chuyển, vì thế nó còn có thể sử dụng trong những lúc truy đuổi cũng như chạy trốn rất tốt, nó có thể cắt đuôi địch một cách hoàn hảo. Đây là một kĩ năng khó để dùng chuẩn xác trong một thời gian ngắn. Khó dùng, nhưng lượng sát thương cực lớn.
  •   ->   Bão Điện Từ
Đây là đòn kết liễu của Viktor, sát thương rất lớn ở mọi cấp. Kĩ năng này dùng để giao tranh tổng rất tốt, nó còn có thể di chuyển được bằng cách nhấn R để đuổi theo mục tiêu. Cố gắng dùng Bão Điện Từ trong giao tranh thật tốt để có thể gây sát thương càng nhiều mục tiêu càng tốt, và khi một mục tiêu đã nằm xuống thì hãy di chuyển Bão Điện Từ một cách hợp lí để có thể gây thêm sát thương các mục tiêu còn lại.

Cách nâng cấp và tiến hóa kĩ năng độc đáo

123
Trước kia, thường thì Viktor sẽ nâng cấp kĩ năng Tia Chết Chóc để có thể có lượng sát thương lớn nhất. Nhưng bây giờ, Viktor có thể cơ động hơn trong việc tiến hóa Q hoặc E trước, vì lợi ích của những kĩ năng này giai đoạn đầu game là khá khác nhau Hiện tại Viktor đã có thể tiến hóa tối đa cả 4 kĩ năng, nên việc tiến hóa kĩ năng nào trước là cực kì quan trọng. Có 2 cách tiến hóa kĩ năng chính trong giai đoạn đầu là tiến hóa Q hoặc tiến hóa E. Cả 2 cách đều ảnh hưởng tới phong cách đánh của Viktor giai đoạn đầu game.
Bộ kĩ năng mới của Viktor đã gắn kết với nhau rất hợp lí. Ưu tiên tiến hóa E – Tia Chết Chóc để có thể có lượng sát thương lớn nhất. Giữa Q – Chuyển Đổi Năng Lượng và W – Trường Trọng Lực, nếu bạn cần thả diều đối phương nhiều, hãy tiến hóa Q – Chuyển Đổi Năng Lượng trước, vì Viktor không có nhiều kĩ năng để sống sót, vậy nên hãy tiến hóa Q để có lượng tốc độ di chuyển tốt. Hãy để giành tiến hóa W – Trường Trọng Lực cuối cùng, vì nó sẽ không đem lại hiệu quả quá nhiều tới giai đoạn đầu của trận đấu.

Cách lên đồ mới lạ với Lõi Công Nghệ

Khởi đầu với một trang bị “bất di bất dịch” Lõi Công Nghệ, rồi từ đó Viktor có thể nâng cấp với 1000 vàng một lần, với mỗi lần nâng cấp Viktor lại có 1 điểm tiến hóa. Với những điểm tiến hóa này, Viktor sẽ dùng để tiến hóa bộ kĩ năng của mình. Mặc dù chỉ có 5 vị trí để bổ sung thêm trang bị khác, nhưng Lõi Công Nghệ lại là món đồ làm nên tên tuổi của Viktor. Và sau khi tiến hóa, thì các kĩ năng của Viktor sẽ có thêm các hiệu ứng mới hoàn toàn thú vị. Viktor có thể lên đồ theo nhiều hướng khác nhau tùy vào từng trường hợp. Có thể chơi theo hướng dồn sát thương, hoặc theo hướng sống dai trong giao tranh cũng rất tốt.

Phong cách chơi mới

Với việc Q – Chuyển Đổi Năng Lượng được sửa lại, phong cách đánh của Viktor hiện tại đã khác hoàn toàn so với trước kia. Vì vậy, Viktor giờ phải quyết định xem sau khi sử dụng Q, sẽ tiếp tục chấp nhận nguy hiểm để lao lên đánh thường vào mục tiêu, hay sẽ lùi lại một cách an toàn.
1231Q – Chuyển Đổi Năng Lượng giúp Kuro có thêm lượng tốc độ để truy đuổi.
Tầm sử dụng các kĩ năng của Viktor là lớn, cho Viktor nhiều cách phối hợp các kĩ năng và đòn đánh hơn. Hiện tại, nhiệm vụ của Viktor trong giao tranh rất đa dạng.Hãy dùng W – Trường Trọng Lực thật hợp lí để có thể ngăn cản địch và giúp đồng đội có vị trí tốt nhất.Sau đó, hãy chọn vị trí để thả R – Bão Điện Từ để có thể gây nhiều sát thương nhất có thể. Dùng E – Tia Chết Chóc trúng càng nhiều kẻ địch càng tốt, dùng Q – Chuyển Đổi Năng Lượng để có thể dùng kết liễu hoặc để bảo vệ bản thân. Chỉ cần lập lại những chuỗi kĩ năng đó, là bạn có thể xóa sổ toàn bộ team địch.Dùng Q – Chuyển Đổi Năng Lượng hợp lí sẽ giúp bạn có thể truy đuổi/ trốn thoát rất tốt vì lượng tốc độ cộng thêm cho Viktor là khá.
1232Viktor của Raphael dùng E – Tia Chết Chóc rất tốt ( trúng 4 mục tiêu ), và mang về double kill.
Trước khi giao tranh bắt đầu, hãy sử dụng E – Tia Chết Chóc để có thể cấu máu đối thủ càng nhiều càng tốt.Đừng dùng hết bộ kĩ năng của bạn chỉ để kết liễu 1 đối thủ, hãy cố gắng sử dụng hợp lí để có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Kết

Viktor đã từng có thời gian bị rơi vào quên lãng, không phải vì ngoại hình mà vì bộ kĩ năng rất khó sử dụng.  Là một tướng có sức mạnh rất lớn nhưng chưa được khai thác đúng cách – cho tới khi được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng và đi sâu vào tướng này. Tuy bộ kĩ năng yêu cầu sử dụng khá, nhưng các bạn cũng có thể tập luyện dần để có thể chơi Viktor một cách tốt nhất có thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét