Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

VCSA summer 2015: Boba Marines – sự khác biệt so với phần còn lại

Gần bước đến giai đoạn quyết định , VCSA summer 2015 vẫn đang vô cùng hấp dẫn với vô vàn các trận đấu.

 

Là mùa giải được cho là thành công từ xưa đến nay trong lịch sử LOL Việt Nam , VCSA summer 2015 đã đem đến những trận đấu vô cùng gây cấn, hấp dẫn với những cuộc chiến , màn solo kill vô cùng gây cấn đỗ ra giữa 16 đội tuyển số một Việt Nam. Hôm nay chúng ta hãy cùng xem lại chặng đường đã qua để xem đội tuyển yêu quý của mình đang đứng ở đâu trong một cuộc chiến được xem là đã ngã ngũ?

Boba Marines – thứ bậc ngôi sao

21 win – 1 lose hiện đang là thành tựu mà Boba Marines đang có , do vậy không quá khó hiểu khi họ đang chiếm giữ thứ hạng nhất BXH VCSA summer 2015. Đó là một thành tựu hoàn cảnh đáng nể trong hoàn cảnh tranh đua với nhau vô cùng khắc nghiệt trước các đối phương không hề dễ chịu một tí nào. sánh bước với GFL ở lượt đi , nhưng BM đã từng bước chứng minh bản lãnh và sự già dơ của mình , vượt trội hoàn toàn đối phương trong những lần đối đầu trực tiếp , qua đấy dường như không cho các đội tuyển khác một cơ hội tranh đua nào khi đi đầu với khoảng cách ba điểm so với đội thứ 2 trong khi mùa giải chỉ còn lại tám vòng đấu ít ỏi.

Có người vẫn nói thành công của Boba Marines  đến từ tài năng cá nhân vượt hẳn của những thành viên tên tuổi và đã quá gần gũi của làng LOL Việt Nam như Optimus , Archie và QTV. Tuy vậy điều đó chỉ đúng một nữa , chính sự già dơ trong từng pha xử lí cùng với sự tinh quái trong chiến thuật , cách di chuyển mới chính là chìa khóa cho thành công của Boba Marines. Mang thiên hướng “ru ngủ” , đội tuyển SG luôn biết cách đưa đối phương về cuối trận theo ý mình và kết thúc đối phương khi đủ thời cơ , và đó chính là cách thức sắp giúp BM thành công ở mùa giải này. Không còn quá phải nghi về điều đó!

Phải như “vinh quang” sớm này sẽ là tiền đề để đội hình ngôi sao của BM vượt lên cai trị làng LOL Việt Nam và thâm chí là ở mặt trận lĩnh vực trên chiến trường GPL gần tới?

GIGABYTE Full Louis – đúng nhưng chưa đủ

Bắt đầu cực kì mạnh mẽ và dẻo dai ở đầu mùa giải này là những gì mà GFL đã biểu diễn , một điều không thường thấy ở các tài năng trẻ thủ đô khi họ vốn rất “yolo” và không có sự ổn định trong những cuộc chiến dài hạn. Nhanh – mạnh – nguy hiểm, SofM và những thành viên đã cho thấy một bề ngoài chững chạc hơn rất nhiều so với trước đó, không còn việc biến đổi vị trí liên tiếp , không còn quá dựa vào các cố gắng cá nhân là những điều khá đáng khen của GFL ở thời khắc hiện nay.

Tuy vậy, vẫn không đủ ,hầu như các tuyển thủ trẻ của họ vẫn chưa tích luỹ được kinh nghiệm, thỉnh thoảng vẫn còn những tình cảnh lớ ngớ , không hướng và dễ dàng rơi vào bẫy của đối phương. bằng những sơ sảy , thất bại đó đã khiến cho GFL dần bị bỏ xa ở giai đoạn quan yếu gần đây , hậu quả chính là khoảng cách biệt ba điểm trước BM. Và gần như dịp để tranh đua tới ngôi quán quân của họ gần như không còn , khó có một tí phép màu nào trừ khi việc BM có xác xuất sỉa chân đến tận 3 trận đấu.

Không hợp với một cuộc đua tốc độ , nhưng có khi nào GFL sẽ có được thời cơ tại một giải đấu quy mô ngắn hạn hơn như GPL mùa hè 2015 – nơi hứa hẹn sẽ là thời cơ để các thành viên đầy tiềm năng của đội tuyển Hà Nội có xác xuất tỏa sáng. Chúng ta hãy chờ đợi xem sao.

Cuộc chiến top 6: Kịch tính đến phút chót!

kế bên cuộc chạy đua tới ngôi vị quán quân dường như đã sáng tỏ , cuộc chiến giành top 6 mùa này tỏ ra vô cùng kịch liệt với sự gia nhập của những đội tuyển tưởng như rất mạnh như SAJ hay SF5 cùng ước mơ của những đội hình trẻ khác như HND. Tới sau vòng đấu thứ 22 , hiện nay đội đứng thứ 3 là ASF với 16 trận thắng chỉ trên đội đứng thứ 7 là HND vỏn vẹn ba điểm , điều đó hứa hẹn giai đoạn cuối cực kì gây cấn và đáng đợi chờ của cuộc chiến này.

Nếu chúng ta nhìn vào bảng xếp hạng , ASF chắc là đội đang an toàn nhất khi họ đang khá hoàn toàn dễ chịu ở vị trí thứ ba sau BM và GFL. Tuy vậy hãy xem lại mùa giải trước , chính giai cuối mùa là thời kì mà ASF thi đấu vô cùng xuống cấp , mạch trận thua liên tiếp đã sém khiến họ phải trả giả bằng tấm vé tham gia GPL. Và chắc chắn rằng , HLV Tinikun cùng các học trò đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và sẽ không để điều này diễn ra thêm một lần nữa.

trong khi đó , xuống cấp một phần khá lớn về mặt sức người chính là nguyên nhân khiến cho anh em SAJ – SF5 đang hiện diện trong top này. Trải qua nhiều gian nan , gian nan nhưng dù sao họ cũng đã hiện diện tuần tự ở vị trí thứ 4 và 6 với kết quả khá sít sao. Và mình tin rằng, trong lòng của phần lớn những fan hâm mộ LOL Việt Nam, họ sẽ không muốn những cái tên lớn này rơi rụng cũng như chẳng thể có mặt tại giải đấu khu vực mùa tới. Tuy vậy chính họ sẽ phải cố gắng rất nhiều trong khoảng thời gian “nóng bỏng” sắp tới.

mặc khác cũng khá đáng khen cho 269 khi họ đang khao khát trở lại GPL hơn khi nào hết. Tuy thể hiện cực tốt ở GPL mùa xuân 2015 nhưng thể cách lựa chọn đội tuyển đã không cho phép họ hiện diện ở giải đấu summer. Chính do vậy mà một cuộc biến đổi ở mùa giải này đang tiếp tục giúp họ thi đấu hay và chiếm lĩnh vị trị cùng hạng tư cùng SAJ trên bảng tổng sắp.

Ngoài ra còn một cái tên nữa , tuy cũ nhưng lại rất mới và được nói đến rất nhiều trong cuộc đua này, đó chính là “những chú rồng” HND. Đánh như “lên đồng” ở giai đoạn đầu mùa , có lúc đã bước lên thứ hạng thứ 3 , nhưng hiện nay , những bất ổn cùng sự yếu kém về kinh nghiệm đã giáng HND xuống thứ hạng thứ bảy. Nhưng với với việc đã gặp hết tất cả các ông lớn, phải như đường còn lại của họ gần như bằng phắng và với khao khát từ rất lâu của mình , họ sẽ có xác xuất cụ thể hóa bằng một thứ hạng ở GPL mùa xuân 2016? Một cuộc chiến quá kịch tính , đừng bỏ qua và hãy cổ vũ cho đội tuyển của bạn!

HSR tiềm năng bao nhiêu thì ZOT thất vọng bấy nhiêu

Skyred vốn là một tập đoàn được nhận xét khá cao trong làng esport Việt , mới đầu tư sang bộ môn LMHT nhưng họ đã nhặt được khá nhiều thành công bước đầu. Chứng cứ là HSR đã chiêu tập được những game thủ khá ngon như Noway hay Percy cùng với những màn biểu diễn vô cùng bùng nổ, trên hết là trận thắng trước “nhà vô địch” BM – điều mà không có đội tuyển nào khác họ làm được ở cuộc chiến này. Với cách chơi đầy đột biến , HSR hứa hẹn sẽ ngày một chửng chạt và trở nên một đối thủ đáng sợ trong tương lai.

đối lập với điều này , một cái tên khác của TP HCM là ZOT lại đang “rơi tự do” ở VCSA summer 2015. Những dị đồng , mâu thuẫn trong đội cùng sự thiếu hụt về sức người đã biến mất hình ảnh một đội tuyển hạng 4 mùa trước trong mắt chúng ta. Còn đấy những cá nhân chất lượng như Henry hay BaRoIBeO nhưng cố gắng của họ là không đủ để đánh thức một đội tuyển thiếu sức sống đang xếp ở thứ hạng thứ 10 trên tổng sắp.

Những đội tuyển còn lại ở khu vực cuối BXH cũng không gây được quá nhiều sự nổi trong thời kì đã qua. Chưa có những ngôi sao cùng chiến thuật thiếu nổi bậc , và tình trạng hiện nay đã chứng minh rõ rệt cho điều đó. Đặc biệt là HNP , phải như cái nắng của mùa hè đang đốt cháy “những chú phượng hoàng” khi thậm chí họ còn chẳng thể vượt qua những đối phương mới vừa lên hạng và đang xếp chót bảng với duy nhất một trận thắng…

Kết

Về chung quy lại tổng quan , đây được nhận xét là một mùa giải thành công về mặt chuyên môn cũng như độ tranh đua với nhau giữa các đội tuyển – một tín hiệu vô cùng đáng mừng cho sự đi lên của LOL Việt Nam. Vẫn còn những trận đấu hấp dẫn và biến diễn khó lường trên tổng sắp trong khoảng thời gian tới đây của 8 vòng đấu cuối cùng. Các trận đấu của VCSA summer 2015 vẫn sẽ tiếp tục đượctường thuật trực tiếp trên VietnamEsportsTV vào mỗi dịp cuối tuần. Do vậy , đừng bỏ lỡ!

 

 

 <

0 nhận xét:

Đăng nhận xét