Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Top tướng có tỉ lệ thắng cao nhất tại vòng bảng GPL Mùa Hè 2015

Những tướng được sử dụng nhiều, chưa chắc đã là các tướng có tỉ lệ thắng cao nhất. Con số này ngoài phù thuộc vào trình độ, khả năng phối hợp giữa người sử dụng và đồng đội ra, những vị tướng đó còn phải phù hợp với meta, tức thích hợp với chiến thuật thi đấu hiện tại. Hãy cùng chúng mình điểm qua những vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất trong vòng bảng GPL Summer 2015 vừa qua.

Top tướng có tỉ lệ thua cao nhất tại vòng bảng GPL Mùa Hè 2015

Top tướng được ưa chuộng nhất tại vòng bảng GPL Mùa Hè 2015

Corki (60%)

Một trong những vị tướng xạ thủ có khả năng chơi an toàn nhất.Sau Caitlyn và Kalista thì Corki là xạ thủ có khả năng được tuyển lựa trước nhất trong loạt “cấm và chọn” của trận đấu. Tầm đánh của Corki là 550, thuộc vào hàng tầm trung. Cách đánh của Corki cũng khá đơn giản, khi nội tại của anh ta gây thêm sát thương chuẩn bằng với 10% sát thương vật lý, điều này giúp Corki farm trong trụ một cách đơn giản kể cả khi bị kẻ thù đẩy sâu, hay thậm chí là đẩy lính rất nhanh nhờ vào Bom Phốt-pho (Q).

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

ngoại giả, kỹ năng giúp Corki giữ vị trí an toàn trong giao đấu cũng như thời đoạn đi đường, đấy chính là Thảm Lửa (W), có thể lướt một khoảng cách khá xa, và chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng (R), có thể cấu rỉa máu đối phương khá tốt. Corki thường được tuyển lựa để khắc chế các vị tướng xạ thủ cần farm và có trang bị như Jinx, Tristana, Vayne, bởi sức mạnh của Corki mạnh nhất ở giai đoạn giữa trận khi có Tam Hợp Kiếm. Hãy nhìn những gì mà BKT Lloyd thể hiện trước BM, đó chính là sức mạnh đích thực của Corki

Alistar (64,71%)

Nói là tương trợ nhưng thực thụ thì những gì mà Alistar có thể làm hơn rất nhiều vai trò của 1 “SP”. phục hồi, đỡ đòn, bảo kê đồng đội, xông pha trong giao tranh, gây hiệu ứng khống chế…. Nói tóm lại, Alistar là một vị tướng SP hoàn hảo. Ở giai đoạn đi đường, Alistar có khả năng hồi phục cho xạ thủ, không tốt như các SP như Nami hay Sona, nhưng cộng thêm trang bị Khiên Cổ Vật và vài viên ngọc hồi năng lượng, có thể xạ thủ sẽ không bao giờ phải suy nghĩ nhiều và chỉ cần tập trung vào farm.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Alistar_Splash_5_zpsqavdqjpv.jpg

Đặc biệt nhất, bộ chiêu thức Bò Húc (W) + Nghiền Nát (Q) làm nên tăm tiếng của con bò này. Mặc dù combo khá khó để có thể thành thạo, nhưng một khi đã làm được, nó chẳn khác gì Không Thể Cản Phá (R), chiêu cuối của Malphite dạng thu nhỏ. Đó là lý do mà Alistar có thể bám càng xạ thủ lấy kinh nghiệm, nhưng cũng có thể chuyển di gank cùng đồng đội. Chẳn một ai có thể phản ứng kịp với combo Nghiền Nát (Q) + Tốc biến, hoặc ngược lại. Cuối cùng là chiêu cuối Bất Khuất (R), khiến con bò này gần như bất diệt trong giao tranh, giảm 70% lượng sát thương phải nhận vào.

Sejuani (72,22%)

Vắng bóng một khoảng thời kì khá lâu ở khoảng mùa 3 và mùa 4, nhưng với trang bị mới ra mắt đó là Quỷ Lửa, những tướng đỡ đòn như Sejuani đã vùng dậy một cách mạnh mẽ. Nội tại của Sejuani giúp cô tăng một lượng giáp khi gây sát thương lên kẻ địch bằng một kỹ năng hoặc đòn đánh thường. Ngoài ra các Combo Đột Kích Băng Giá (Q) và Băng Giá Vĩnh Cửu (E) giúp Sejuani gây hiệu ứng làm chậm rất tốt. Khi cô lên các trang bị đỡ đòn, sát thương và hiệu ứng khống chế gây ra là vẫn đủ để có thể kết liễu những kẻ địch mong manh như xạ thủ hay pháp sư của đối phương.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/lmht-danh-sach-tuong-xoay-tua-tuan-93-05_zps9z7jfaxz.jpg

Chiêu cuối Nhà Ngục Buốt Giá là một trong những Skill mở giao đấu tốt nhất LOL. Quăng một chiếc Bola băng giá và làm choáng mọi kẻ địch trong một khoảng, nếu ném tốt có thể choáng đến 5 kẻ địch trong vòng 1,75 giây. Thậm chí nếu ném trượt thì chúng vẫn bị làm chậm, điều này là một trong những lý do mà Sejuani được tuyển lựa để quay lại trường đấu chuyên nghiệp. Nhưng, để sử dụng chính xác chiêu ném bola này thì không phải dễ dàng, kể cả những đấu thủ chuyên nghiệp cũng có thể làm hỏng như không.

Gnar (75%)

Gnar cũng là một trong những tướng đường trên có khả năng được chọn lựa trước nhất trong thời đoạn “cấm và chọn”. Mặc dầu là một tướng đấu sĩ, nhưng Gnar lại sở hữu tầm đánh dài hơn các vị tướng khác, có thể gây sát thương và cấu rỉa máu rất tốt nhờ vào nội tại của Quá Khích/Đập Phá (W) và Ném Boomerang/Ném Đá (Q). Thời đoạn đi đường của Gnar cũng khá dễ dàng, rất ít vị tướng có khả năng đấu tay đôi lại Gnar ở dạng Gnar khổng lồ.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Gnar_Splash_1_zpslmsr3laa.jpg

Trong giao đấu, Gnar khả năng gây đột biến mở giao tranh bằng cách Nhún Nhảy/Nghiền Nát (E) sau đó tốc biến và GNAR! (R) mọi kẻ địch và tường để làm choáng tới 1,75 giây. Đó chính là lý do khiến Gnar được yêu thích nhiều đến vậy tại giải GPL cũng như các giải đấu khác trên thế giới.

Ezreal (85,71%)

Ezreal MID, Ezreal trừng phạt, Ezreal cổ kiếm…. nhân vật nóng nhất trong 2 version đã qua, được lựa chọn trên khắp trường đấu, cả GPL nói riêng và thế giới nói chung. Cổ kiếm, trang bị đi rừng mới được ra mắt, nhưng lại được dem ra đường giữa để dùng như một trang bị pháp sư đích thực. Các nội tại và tác dụng của Cổ kiếm có nhẽ mọi người đã quá thân thuộc, không cần phải nói lại, và tướng đường giữa dùng thành công trang bị này nhất chính là Ezreal. Vậy vì sao, lý do gì khiến Ezreal và cổ kiếm lại hợp với nhau đến vậy? Mà lại không phải các vị tướng khác?

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Ezreal_Splash_3_zpsl5rnou0z.jpg

Chính là khởi hành từ nội tại của trang bị Cổ Kiếm. Khi sử dụng một kỹ năng, đòn đánh kế tiếp sẽ tức thời gây sát thương phép, và điều này vô tình kích hoạt trang bị Vọng Âm Luden. Trong khi đó, chiêu Phát Bắn Thần Bí (Q) của Ezreal được tính là một kỹ năng kèm theo 1 đòn đánh thường luôn. bởi thế, kỹ năng Q khi dùng sẽ kích hoạt luôn Cổ Kiếm, và Cổ kiếm sẽ kích hoạt Luden. Tổng cộng, nếu kẻ địch dính phải kỹ năng Q, chúng sẽ phải lãnh tới 3 nguồn sát thương. Ở version sau, trang bị Luden và Cổ kiếm đã được sửa lại, nhưng trừng phạt và khả năng quét lính nhanh khiến Ezreal vẫn chưa thể dứt ra khỏi trang bị này. Và có nhẽ đến phiên bản 5,14 này, Ezreal Cổ Kiếm có thể sẽ thực sự biến mất. Tuy nhiên thì BM QTV là người đã trình bày sức mạnh của Ezreal đường giữa rất tốt, phần nào đưa BM đến với thắng lợi trong khoảng thời kì vừa qua.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét