Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Anh em nhà Samsung và những bến đổ mới

Càng chứng kiến SKT T1 dễ dàng đè bẹp mọi thế lực của LCK một cách dễ dàng, chúng tôi lại càng thấy nhớ những gì mà anh em nhà Samsung đã làm được cách đây khoảng một năm. Chỉ ngần ấy tháng năm thôi mà đã có quá nhiều sự đổi thay trong hình ảnh một Samsung Galaxy. Những đứa con đẻ của tập đoàn Samsung Electronics giờ đây mong manh và nhu nhược đến mức không thể có nổi một vị trí ở giữa bảng xếp hạng do thành tích dưới mức thấp kém với 8 trận thua và chỉ 4 trận thắng.

Tất cả những cơn ác mộng này đều bắt nguồn từ việc tất cả 10 đứa con đầu lòng của họ quyết định “bỏ nhà ra đi”. Thảm họa là từ mà những người ngưỡng mộ hoài cổ thường dụng để lột tả rõ nhất hình ảnh 1 Samsung Galaxy tại LCK thời điểm này , chắc có lẽ họ nhớ cái ngày Samsung Galaxy White canh giữ chiếc cúp vô địch giúp người Hàn khi mà SKT T1 không thể dự khán vòng loại chung kết thế giới.

Và như đã nói trên , đây là thời điểm mà rất nhiều người đang băn khoăn rằng những thành viên của nhà Samsung ngày ấy đang ở đâu. Câu trả lời sẽ rất nhanh được đưa ra phải như bạn là 1 người luôn dõi theo từng bước chân của những thành viên này. Ngoại trừ Gamsu chọn cho mình nẻo đường là châu Mỹ thì tất cả 10 cá nhân còn lại đều lấy Trung Quốc là mục tiêu hướng đến của mình. Tuy nhiên , liệu rằng tất cả 10 thành viên này có đang thành đạt hay không?

Từ những người thành công…

Chuyển đến thi đấu tại một môi trường mới , thành tựu dường như là 1 giấc mơ rất khó để có thể vươn tới. Tuy nhiên, với sức mạnh của những đấu thủ người Hàn thì trắc trở vẫn là điều vẫn chưa được liệt vào từ điển của họ.

Deft và PawN – suối nguồn sức mạnh của EDG

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/deft_paw_-8587641198289046861_zpsqhtayftj.png

Nhắc đến sự phối hợp sức mạnh của 2 nhà SSW và SSB thì chắc chắn rằng cặp đôi song sát Deft và PawN sẽ là hai cái tên được nhắc đến hàng đầu. Quyết định dung hợp sức mạnh tới từ đường giữa của PawN với độ chính xác tuyệt đối. Deft nơi đường dưới là điều chân thực nhất mà Edward Gaming đã làm. Tầm quan trọng của 2 quân bài chủ lực này được minh chứng trong tần suất xuất hiện của họ trong đội hình ra trận của đội tuyển là vô cùng vượt trội( 44/44 của Deft và 42/44 của PawN vì lý do sức khỏe ).

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Deft_-8587641198224213153_zpsh2g4nryi.png

phải như tần suất xuất hiện ngay từ đầu trận chưa phải 1 lý do để bạn có thể đặt niềm tin, thì chắc hẳn pha pentakill của Deft trong ván đấu thứ 5 của trận chung kết tại LPL trước đối thủ LGD Gaming là một điều gì đó hoàn toàn có thể làm thỏa mãn ngay cả những người xem khó tính nhất. Bên cạnh Deft, chúng tôi vẫn không quên được 1 PawN vượt qua cả chấn thương lưng để đi 1 mạch từ bệnh viện đến nhà thi đấu, giúp đội tuyển của mình vượt qua ván đấu thứ 5 trước Team World Elite. Qua đó bước cả 2 chân vào trận bán kết vòng Playoffs LPL.
http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Pawn_-8587641191016850915_zpspkzt5cbq.png

Không dừng lại ở đấy, sức mạnh của họ còn tỏ ra vô cùng đáng gờm trên trường quốc tế khi EDG đánh bại cả 1 SKT T1 hùng mạnh tại trận chung kết giải đấu MSI diễn ra hồi tháng 5. Quả thực , với những gì bộ đôi này đang đóng góp cho thành tựu của EDG, chắc chắn một điều họ sẽ còn tiến xa gia chi dĩ trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Dade và Looper – Song sát Master 3

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Looper-Dade-in-Chin_-8587641197832790765_zpsesbm8avo.png

Chặng đường thi đấu chuyên nghiệp của dade có khá nhiều dấu mốc đáng nhớ. Đầu tiền , anh bắt đầu giấc mơ của mình cùng đội hình CJ Entus vào cuối năm 2012. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm , anh quyết định chọn cho mình ngôi nhà mới cùng những thành viên của MVP Ozone. Cuối năm 2013 , tập đoàn Samsung quyết định đặt chân vào môi trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp bằng cách đầu tư 1 đội tuyển mới mang tên Samsung Galaxy Ozone – được xây dựng chủ yếu trên đội hình của MVP. Trải qua khá nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp , đặc biệt là sau vòng chung kết thế giới mùa 2014 , Dade quyết định sẽ cùng những người anh em của mình đi tìm 1 bến đỗ mới.

lần chót , sự tuyển trạch mà anh đưa ra là đến Team World Elite Academy cùng với người đi đường trên của SSW – Looper. Tuy nhiên , sau khi chuyển sang thi đấu tại môi trường  hoàn toàn  mới này , những biến động trong sự nghiệp vẫn đeo bám Dade mà chưa chịu buông tha. Mới đây nhất , việc Team World Elite Academy chia ra khỏi sự bảo trợ của Team WE đã vô tình đẩy cả 2 đấu thủ vào danh sách 1 đôi tuyển mới với cái tên Master3. Dường như guồng quay sự nghiệp đã bắt đầu ổn định trở lại đối với dade khi mà đội tuyển mà anh đang thi đấu đang có 1 thành tích khá ấn tượng tại giải vô địch LPL. Bên cạnh đấy , màn biểu hiện của Looper tại M3 cũng đóng góp những giá trị nhất định trong thành tựu của cả đội. Vị trí thứ 3 đồng hạng với tuyển OMG là 1 điều đáng được ghi nhận trong sự nghiệp của 2 cao thủ thi đấu nơi khách địa Đất khách.

…Cho đến kẻ trắc trở

Bên cạnh dấu chân của những người thành tựu vẫn luôn tồn tại sự vấp ngã của kẻ trắc trở, nhất là khi cả 10 thành viên nhà Samsung đều quyết định LPL là bến đỗ mới cho mình.

Cặp đôi imp & Mata – Ngày ấy nay còn đâu

Một trong những chìa khóa dẫn dẫn đến chiếc cúp vô địch chung kết thế giới của SSW ấy là sự đồng đều về mặt đội hình. Nhìn từ dưới lên đường trên , 5 tinh cầu của họ cứ liên tục tỏa sáng đem về những thắng lợi và vô số vẻ vang. Ngỡ như đối với những đấu thủ xuất sắc như thế , thì việc họ thích nghi với 1 môi trường kém tính khắc nghiệt hơn so với LCK là điều hoàng toàn đáng tin tưởng. Tuy nhiên , cuộc sống vẫn luôn là nơi ẩn chứa những bất ngờ, Mata và imp tuy không có chung 1 bến đỗ ( imp chọn LGD  còn Mata thì đến Vici Gaming ) nhưng lại chung 1 kết cục mang tên thất bại. Trong lúc LGD đánh mất vị thế của mình trong cuộc đua đến chức vô địch , thì Vici lại chẳng khá khẩm hơn khi bám ngay sau tại vị trí thứ 8.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/im_-8587641197970128620_zpscaehqwug.png

Phải chăng cặp đôi này đã quá quen với việc thành công cùng nhau và dường như gặp khá nhiều khó khăn trong việc đánh cặp cùng 1 người khác, đặc biệt là một người không có cùng ngôn ngữ.

Trước khi đến với LGD , imp từng cho biết lý do anh chọn đội tuyển này ấy là vì anh mong muốn được thi đấu bên đấu thủ hỗ trợ hàng đầu Trung Quốc – Pyl. Quả thật , Pyl chính là bệ phóng đưa imp đến với chức Á quân LPL mùa xuân, nhưng những rắc rối về  VISA đã khiến anh không thể cống hiến hết mình cho đội tuyển. Điều này phần nào đang gây rất nhiều khó khăn cho LGD. Mặc dù những rắc rối mà imp gặp phải là vấn đề cá nhân, nhưng khi thi đấu cho một tập thể, Nếu như thất bại đó là trách nhiệm của không chừa một cá nhân nào.

trong lúc đấy , Mata – người chơi được yêu thích nhất tại vòng chung kết thế giới 2014 , lại đang gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi bị đối thủ tước đi quân bài Thresh. Sự nghiệp thi đấu của anh bắt đầu tỏa sáng từ rất sớm. Ngay khi thi đấu cho MVP Ozone ( rồi đây là Samsung Galaxy Ozone ) , anh đã được biết đến là 1 mối hiểm họa khôn lường tại vị trí hỗ trợ. Đến khi anh bước lên đỉnh vinh quang của thế giới , không mấy ai có thể ngờ rằng , Mata ngày ấy đang cùng Vici Gaming ngụp lặn ở phía nửa cuối bảng xếp hạng LPL.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/vici-mat_-8587641197701463253_zpszgzzm2ky.png

Chắc chắn, cả imp và Mata sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nữa để có thể thích nghi tốt với môi trường thi đấu tại LPL. Bởi trải qua 1 năm thi đấu tại đây , những gì họ có được là tương đối nhạt nhòa so với hình ảnh của họ trước kia.

Dandy và Heart - Kẻ ở lại, người ra đi 

Cuối năm 2014, họ là 2 trong số 4 cái tên Hàn Quốc dắt tay nhau cập bến Vici Stand Gaming. Tuy nhiên , những xáo động về mặt thay đổi đội hình đã khiến Heart trở thành yếu tố xây dựng lên đội hình của Unlimited Potential. Nói về người chơi trước đây của Samsung Blue , anh ấy đang có một thời đoạn khó khăn khi mà đội tuyển của mình đang phải chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên , hy vọng dường như đã le lói lên khi UP trở thành đội tuyển đầu tiên giải mã Edward Gaming , khiến cho những Pawn và Deft phải ngậm ngùi nhận lấy thất bại.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/hear_-8587641198084935186_zpscydhw5xx.png

Mặc dù thắng lợi trước đội tuyển đầu bảng không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của Unlimited Potential, nhưng điều này rất có thể trở thành bước đà cho sự trở lại của Heart, nhất là khi anh đang là trọng điểm của đội hình, đảm nhiệm hầu hết nhiệm vụ kêu gọi giao tranh cho đến cuối trận đấu.

Khả quan hơn Heart một chút ấy là Dandy, người sẽ ở lại với đội hình của Vici Gaming. Việc được thi đấu với đồng đội của mình tại Samsung White là Mata đóng góp một phần rất lớn trong việc anh có thể duy trì được lối đánh cướp rừng thông thường của mình. Thời gian gần đây , khi anh quyết định chuyển vị trí thi đấu của mình lên đường trên thì Vici lại liên tục phải nhận những thất bại trước OMG, Qiao, thậm chí còn phải chia điểm với đội tuyển cuối bảng như Wolrd Elite. .

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/dandy2_-8587641198342269905_zpsquznkeoh.png

Acorn và Spirit – Chặng đường tìm lại bản thân

Được biết đến là một trong những người chơi Rumble tốt nhất thế giới, Acorn cũng giống như các đồng đội của mình quyết định rời bỏ xử sở kim chi để đến Trung Quốc thi đấu. Bến đỗ mà anh lựa chọn để đầu quân ấy là LGD Gaming. Ở đây, anh gặp lại người đồng đội của mình trước kia tại Samsung là imp. Danh hiệu Á quân tại LPL mùa xuân tưởng chừng là báo hiệu cho những thành tựu tại bến đỗ mới dành cho anh. Nhưng thật đáng tiếc, phong thái của cả đội dường như bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những rắc rối xung quanh vấn đề đội hình. Điều đó đẩy LGD từ vị trí thứ 2 LPL xuống tận nửa sau bảng xếp hạng.
http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/acorn_im_-8587641198447305913_zpsi4rq9r5c.png
Không may mắn như người đồng đội của mình, cựu đi rừng của SSB là Spirit dường như là thất bại lớn nhất của người Hàn khi chuyển sang thi đấu ở LPL. Việc đội tuyển World Elite của anh đang đứng cuối bảng xếp hạng có lẽ đã là minh chứng dễ nhận thấy nhất cho thất bại này. Họ chỉ dành được vẻn vẹn 11 điểm sau 14 tuần thi đấu. Việc được thi đấu bên cạnh 1 người đồng hương là xạ thủ Mystic dường như vẫn không thể giúp anh toả sáng được như khi còn thi đấu cho Samsung Blue.
http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Spirit-IE_-8587641197763956828_zpsiw93h1sd.png
đương nhiên, thất bại của một đội tuyển chưa bao giờ hoàn toàn là lỗi của chỉ một cá nhân. Nhưng với bản lĩnh của người Hàn , đặc biệt là đối với những người từng đứng trên đỉnh cao của thế giới , lẽ ra họ nên định hướng cho mình 1 bến đỗ chất lượng – nơi mà họ có thể phát huy tối đa thực lực của mình chứ không phải chỉ là đóng cho tròn vai.  

 

 <

0 nhận xét:

Đăng nhận xét