Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Top các tướng đi đường trên mạnh nhất phiên bản 5.16 (P2)

Gangplank

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/aacutedsadsa_zpsy5ic6u9z.jpg

Ưu điểm 

·         Có khả năng farm rất tốt

·         Sát thương rất lớn so với các vị tướng đường giữa khác

·         Cấu rỉa mạnh

·         Chiêu cuối dạng toàn bản đồ, có thể giúp đỡ đồng đội lấy điểm hạ gục hoặc hỗ trợ

Nhược điểm

·         Không có chiêu thức dạng lướt, cần sự tính toán vị trí

·         Sát thương phụ thuộc nhiều vào chiêu Thùng Thuốc Súng (E)

Giống như Fiora, Gangplank là vị tướng mới được chỉnh sửa, từ hình ảnh tới bộ chiêu thức, và tất nhiên cũng khoẻ hơn chẳng kém. Nếu như ở những phiên bản trước sự khó chịu của Gangplank đến từ những pha rỉa máu, thì ở những version này vẫn như vậy, nhưng không phải cấu rỉa từ kỹ năng Đàm Phán (Q), mà là Thúng Thuốc Súng (E). Sát thương mạnh một cách kinh khủng và tất nhiên là cần kỹ năng người chơi cũng phải tốt chẳng kém.

Gangplank có thời đoạn đi đường rất mạnh nhờ vào sức ép vô hình tới từ các thùng rượu đặt xung quanh cùng khả năng farm từ xa nhờ Đàm Phán (Q). Chiêu cuối Mưa Đại Bác (R) có thể tương trợ gây làm chậm một vùng cực lớn trong khuôn khổ dùng là toàn bản đồ, giúp Gangplank có khả năng lấy được các mạng hỗ trợ, may mắn hơn là mạng hạ gục. Dù rằng vậy, sát thương trong giao tranh của Gangplank phụ thuộc khá nhiều Thùng Thuốc Súng (E). Nếu như sử dụng trượt hoặc bị phá mất, sát thương sẽ chỉ là con số 0.

Darius

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/da_zpsdmyfa4qw.jpg

Ưu điểm

·         Sát thương vật lí gây ra tương đối lớn

·         Khả năng trên cơ đối thủ rất mạnh

·         Dễ chơi và hiệu quả

Khuyết điểm

·         Không có chiêu thức áp sát, dễ bị “thả diều”

·         Sức đỡ đòn kém nếu lên quá nhiều trang bị gây dame

Vừa mới được chỉnh sửa lại ở ngay phiên bản 5.16, Darius đã nằm trong số những vị tướng có sát thương lớn nhất. Nhượt điểm của Darius đó là chiêu thức phụ thuộc vào năng lượng, và không có sự phục hồi. Nhưng giờ đây khuyết điểm đó đã phần nào được khắc phục khi Tàn Sát (Q) cho Darius hồi lại 15% máu đã mất với mỗi tướng địch dính đòn. Điều này càng giúp cho khả năng đi đường của Darius mạnh hơn rất nhiều.

Chiêu cuối của Darius giờ còn kinh khủng hơn trước rất nhiều, sau khi tiêu diệt mục tiêu, hắn sẽ tiếp tục gây 5 điểm cộng dồn nội tại Xuất Huyết lên mục tiêu tiếp theo bằng đòn đánh thường, biến hắn trở nên một tên quái vật thực sự. Mặc khác, điều này vẫn chưa đủ để Darius đem trở lại trường đấu chuyên nghiệp như các vị tướng khác, bởi hắn thiếu một yếu tố mà các vị tướng đấu sĩ hay đỡ đòn khác đều có, đó là khả năng áp sát con mồi. Tầm lôi của Bắt Giữ (E) có khoảng cách khá ngắn (550), Darius khó có thể lôi một AD hay AP của đối thủ vào được, điều này sẽ khiến hắn sẽ bị “thả diều” đến chết.

 Olaf

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled23_zpsyidxdnnt.jpg

Ưu điểm

·         Đi rừng cũng như đi đường đều khá tốt

·         Kỹ năng gây sát thương chuẩn

·         Unti kháng mọi hiệu ứng CC

Nhược điểm

·         Không có chiêu thức tiếp cận, dễ bị thả diều

Cũng giống Pantheon, Olaf cũng là một trong những vị tướng có thể đi được cả đường trên và đi rừng. Olaf dạo này cũng đã được mang lại các giải đấu chuyên nghiệp, sau khi được tăng chút sức mạnh ở phiên bản 5.9. Khi dùng Tận Thế Ragnarok (R), tăng 70% tốc độ chạy trong 1 s khi chạy lại phía tướng địch. Khi phối hợp với các trang bị như Bùa Thăng Hoa hay Vinh Quang Chân Chính sẽ tăng độ càn quét của Olaf khá mạnh.

Không có bất kể chiêu thức khống chế nào có khả năng ngăn cản Olaf được trong vòng 6 giây đó. Chỉ có một số kỹ năng có thể cản hắn lại, đó là các chiêu thức tạo dựng địa hình, như Tường Băng (W) của Anivia, unti Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, Đại Địa Chấn (R) của Jarvan…. Bộ kỹ năng của Olaf cũng rất khó chịu, khi Phóng Rìu (Q) có thể Olaf truy đuổi đối thủ không ngừng nghỉ đến khi nào hắn hết năng lượng thì thôi, hay Bổ Củi (E) gây sát thương chuẩn lên đối thủ.. Nếu như đội hình đối phương sử dụng những vị tướng không có khả năng bảo vệ tuyến sau, bạn biết phải lựa chọn ai rồi đấy.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét