Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Những xạ thủ có thể đi đường giữa

Các xạ thủ có thể đi đường giữa, tính hiệu quả cũng không kém gì các pháp sư.

 

Corki

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

Ưu điểm 

·         Khả năng farm trong trụ tốt nhờ nội tại

·         Có khả năng cấu rỉa

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh trung bình

·         Yếu về cuối trận nếu không ép đường được đối phương

Corki đường giữa có thể lên trang bị theo 2 hướng xạ thủ hoặc pháp sư đều được. Nếu lên đồ theo hướng xạ thủ bình thường, Corki vẫn có lượng sát thương rất lớn, đi theo đó là khả năng đẩy lane cực nhanh nhờ vào dame chuẩn đến từ nội tại. Còn nếu lên theo đường pháp sư, Corki có thể rỉa máu liên tiếp cực mạnh từ chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng (R), thậm chí còn mạnh hơn Kog’maw.

 

Mặc dầu vậy, Corki xạ thủ cũng có những yếu điểm nhất định. Tầm đánh của Corki chỉ nằm ở mức trung bình, do vậy về thời điểm cuối trận sẽ chẳng thể “xả đạn” được nhiều so với các xạ thủ khác. Kể cả lên theo hướng pháp sư, chiêu cuối của Corki rất mạnh nhưng lại dễ dàng bị cản lại bởi các tướng chống chịu của kẻ địch chứ không như Kog’maw có thể thoải mái xả ra tuyến sau của đối phương.

Ezreal

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Ezreal_Splash_3_zpsl5rnou0z.jpg

Ưu điểm 

·         Farm khá tốt

·         Rỉa máu mạnh

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh hạng trung

·         Yếu về cuối trận

Ezreal MID là một lựa khá an toàn dành cho mọi gamer. Cũng như Corki, Ezreal có khả năng lên đồ theo 2 hướng là xạ thủ hoặc pháp sư đều có những sức mạnh riêng. Phát Bắn Thần Bí (Q) giúp Ezreal có khả năng dễ dàng farm mà không lo hiểm nguy nhờ khoảng cách lên đến 1150. Bản chất là xạ thủ, nhưng Ezreal có tới 3 chiêu thức gây ra sát thương phép cực mạnh.

Và điểm yêu thì cũng không khác Corki là mấy. Sức mạnh của Ezreal thiên về cấu rỉa là chính, do đó đổi lại là tầm đánh nằm ở mức hạng trung. Bên cạnh đó, khả năng rỉa máu không đích thực hiệu quả ở giai đoạn cuối trận, bởi khi đó các tướng chống chịu của đối phương bắt đầu có những món đồ đỡ đòn rất mạnh, đặc biệt là thời khắc Giáp Máu bắt đầu được sử dụng trở lại.

Tristana

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/esports_lmht-nhung-xa-thu-ban-hanh-cho-tristana-o-duong-duoi_114657_zpsk3i9rruj.jpg

Ưu điểm 

·         Có khả năng farm rất an toàn

·         Đẩy crep cực tốt

·         Tốc độ đánh rất nhanh

Nhược điểm

·         Đầu game khá yếu, cần có nhiều trang bị

Không giống 2 xạ thủ trên, Tristana thuần xạ thủ hơn là theo hướng pháp sư. Có một khoảng thời kì Tristana đã được đem ra đường giữa để làm pháp sư với khả năng 1 combo tiễn địch thủ lên bảng chỉ với Bùa Đâu Lâu. Giờ đây Tristana vẫn có khả năng ra đường giữa làm xạ thủ, nhờ vào khả năng đẩy đường rất tốt để khắc chế các vị tướng farm dưới trụ yếu như Twisted Fate, Xerath cùng với tầm bắn khá xa, có khả năng farm an toàn khá tốt.

 

Tristana có khả năng farm rất an toàn, nhờ vào skill Phóng Nhảy Tên Lửa (W) và unti Đại Bác Đẩy Lùi (R) sẵn sàng đấu tranh với mọi hiểm nguy. Tuy vậy dame gây ra ở thời điểm đầu trận của Tris không thực sự cao, cô cần phải ít nhất là 2 trang bị Kiếm Điện và Vô Cực Kiếm để có khả năng bộc lộ tối đa sức mạnh của mình.

Varus

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/varus_zpsviitlreq.jpg

Ưu điểm 

·         Farm tốt, đẩy lính nhanh

·         Cấu rỉa máu siêu khỏe

Nhược điểm

·         Dễ bị gank do thiếu độ cơ động

·         Cuối trận dễ bị đối thủ áp sát nếu không giữ vị trí cẩn thận

Varus MID, không còn gì phải nói nhiều về sức mạnh của vị tướng này ở thời điểm hiện nay. thời đoạn đi lane của Varus gặp không ít khó khăn, bởi với việc là một xạ thủ, Varus phụ thuộc những trang bị gia tăng dame nhiều hơn, rất dễ bị hủy diệt nếu đối đầu phải các sát thủ như Zed hay Fizz. Quan trọng hơn, là những mối hiểm họa tới từ 2 bên sông, Varus ngoài tốc biến ra thì không có gì để đào tẩu, nếu mất tốc biến khả năng bị “hỏi thăm” liên tục là cực cao. Hãy kêu gọi đồng đội và chính bạn cũng phải cắm mắt liên tục để thấy được tầm nhìn quanh đấy.

Tuy nhiên, nếu trụ vững qua được thời điểm này, khi ngưỡng sức mạnh của Varus đạt được khi có 3 trang bị Thần Kiếm Manamune, Cung Xanh, Giày Khai Sáng, cộng thêm bùa xanh, Varus khả năng cấu máu liên tiếp nhờ Mũi Tên Xuyên Phá (Q). Với khoảng cách tối đa là 1625, sát thương tối đa đi kèm thêm 160% sát thương vật lí, Varus có thể bắn nát đội hình đối thủ. Quan trọng hơn, khi Varus có 40% hồi chiêu, thời gian để chiêu thức này có thể tiếp tục sử dụng là khoảng 5 giây, thời gian tích tụ là 4 s, dường như Varus có khả năng cấu máu liên tiếp không ngừng nghỉ cho đến khi nào hết mana.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét